Bánh ướt Phường Lang



Dulichbui’s blog xin mời các bạn trở lại vùng đất Quảng Trị để thưởng thức một trong những đặc sản của Tỉnh Quảng Trị - bánh ướt Phường Lang.

Dulichbui's Blog


Từ thị trấn Hải Lăng (Huyện Hải Lăng, Quảng Trị) đi về khoảng 9km hoặc từ trung tâm của thị xã Quảng Trị bạn đi về thêm khoảng 10km là đã đặt chân đến với Chợ Phường Lang (Lam Thủy, Hải Lăng, Quảng Trị). Với nhiều thực khác ở Quảng Trị, khi đã đặt chân đến Chợ Phường Lang mà chưa ăn bánh ướt ở đây thì thật là phí cả một chuyến đi.
Cũng giống như bánh ướt ở các vùng khác trong cả nước, nguyên liệu chính làm bánh ướt ở Phường Lang chính là gạo. Gạo sau khi được vo sạch sẽ được ngâm nước trong một đêm. Sáng sớm hôm sau, thợ làm bánh sẽ tiến hành công đoạn xay gạo thành bột nước, rồi tráng trên hơi nước sôi. Cách tráng bánh rất đơn giản: dùng một miễng vải có độ dày vừa phải, tráng một lớp bột lên trên đó, sau đó để trên nồi hơi đậy nắp vung nồi nước sôi lại. Sau một lúc thì lấy bánh ra. Bánh phải được tráng không quá dày mà cũng không được quá mỏng. Sau khi tráng xong, bánh sẽ được xếp chồng lên nhau. Để bánh nguội rồi dùng hoặc có thể sử dụng liền. Khi dùng bánh, người bán sẽ tách từng cái bánh ra cuốn lại và cho lên dĩa.
Ăn cùng với bánh ướt là rau sống và tất nhiên là không thể thiếu đó là thịt heo luộc. Thịt heo luộc xắt lát có nhiều thịt nạc, miếng thịt chắc mà mềm, phần thịt mỡ săn giòn, ăn không ớn. Và cùng với đó là nước chấm. Nước chấm có thể làm ngọt hay mặn thì tùy vào thực khách yêu cầu nhưng trong nước mắn cần phải có ớt mới đúng vị, ướt phải là ướt tươi (ớt trái) được dã ra, nếu thực khách có nhu cầu có thể dung thêm ớt trái được ngâm dấm. Người ăn bánh tráng thịt heo vừa thưởng thức vị bánh còn đâu đó mùi vị của gao, vừa thưởng thức cái vị béo và thơm của thịt heo và vừa hít hà vì cái vị cay cửa ớt. Từng đó mới đúng vị của bánh ướt Phường Lang.

Dulichbui's Blog


Dulichbui's Blog

Dulichbui's Blog

Bài, ảnh: Mr_Lâm

Liên hệ đặt tour: 0902 43 11 77



About me

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và muốn chia sẻ mà thôi."



Tôi yêu những chuyến đi, tôi yêu công việc viết blog và tôi đang cố gắng để có thể trở thành một travel blogger/travel writter...



Blogger Tùng Lâm

About

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."

Followers

© 2008 - 2011 Dulichbui dot Org. All rights reserved.

® Ghi rõ nguồn "dulichbui.org" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

Hotline: 0919.362.333

Email: info@dulichbui.org