Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) sẽ có thang máy phục vụ du khách



Dulichbui's Blog - Quần thể Danh thắng Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng từ lâu đã nổi tiếng với năm ngọn núi Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Trong đó, Thuỷ Sơn là ngọn cao nhất trong Ngũ Hành Sơn, nằm trên dải đất hình thuẫn, sườn núi dốc đứng cheo leo. Các chùa chiền và hang động tập trung chủ yếu ở Thuỷ Sơn.

Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng

Vì thế mỗi năm có hàng trăm ngàn du khách đến đây tham quan. Tuy nhiên, muốn lên đỉnh ngọn Thủy Sơn, du khách phải leo bộ hơn 108 bậc thang dựng đứng. Để giải quyết khó khăn này, một hệ thống thang máy sẽ được lắp đặt tại ngọn Thủy Sơn.
Theo thông tin từ Sở Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch Đà Nẵng, hồ sơ thiết kế dự toán công trình nói trên vừa được UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt. Theo đó, lồng thang được làm bằng bê tông cốt thép (có khung kính hình bán nguyệt trang trí bên ngoài), thang máy có chiều cao 43m và bề rộng đủ cho 2 cabin máy chạy lên xuống, sức tải 1,35 tấn, với tốc độ 1,75m/s. Và một cầu thang bộ thoát hiểm. Thang máy sẽ đưa du khách lên đến sảnh của tháp Xá Lợi, chùa Linh Ứng. Kinh phí đầu tư cho công trình là gần 10 tỷ đồng.

Bản thân Dulichbui's Blog nghĩ có thang máy phục vụ du khách sẽ rất tốt nhưng cần tính đến các ảnh hưởng đến môi trường và kiến trúc chung của Ngũ Hành Sơn.

Liên hệ đặt tour: 0902 43 11 77



About me

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và muốn chia sẻ mà thôi."



Tôi yêu những chuyến đi, tôi yêu công việc viết blog và tôi đang cố gắng để có thể trở thành một travel blogger/travel writter...



Blogger Tùng Lâm

About

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."

Followers

© 2008 - 2011 Dulichbui dot Org. All rights reserved.

® Ghi rõ nguồn "dulichbui.org" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

Hotline: 0919.362.333

Email: info@dulichbui.org