Thông tin hướng dẫn chơi paintball tại Madagui



Dulichbui's Blog - Ngày 01/08/2009 Câu Lạc Bộ Bắn Súng Đạn Nước Sơn - “Paintball “ đã có mặt tại KDL Rừng Madagui và đã thu hút rất nhiều du khách đến tham gia. Theo yêu cầu của một số bạn, Dulichbui dot Org xin cung cấp thêm một số thông tin hướng dẫn chơi paintball tại Madagui:

Paintball là gì?
Paintball là trò chơi hay thể thao,trong đó cầu thủ cạnh tranh, trong các nhóm hay cá nhân, để loại bỏ đối thủ bằng cách nhấn chúng với dạng viên có chứa sơn (gọi tắt là paintball một) từ một khẩu súng đặc biệt được gọi là một marker paintball . Tùy thuộc vào địa điểm, các trò chơi đang chơi trên cả hai lĩnh vực trong nhà hay ngoài trời của các kích cỡ khác nhau. . Một lĩnh vực trò chơi là rải rác với địa hình tự nhiên hay nhân tạo, mà người chơi sử dụng để chơi chiến lược.
Quy tắc cho chơi paintball khác nhau, nhưng có thể bao gồm chụp cờ, xóa, bảo vệ hoặc tấn công một điểm hoặc khu vực cụ thể, hoặc bắt các đối tượng quan tâm ẩn trong khu vực chơi. . Tùy thuộc vào phiên bản chơi, trò chơi có thể kéo dài từ vài giây đến giờ.
Paintball tại Madagui:
Dịch vụ bắn súng đạn nước sơn Paintball tại Madagui đi vào phục vụ vào ngày 01/08/2009. Đây là địa điểm thứ 2 sau Cần Thơ có dịch vụ chơi panitball phục vụ du khách.
Địa chỉ tại Cần Thơ:
Câu lạc bộ Bắn súng đạn nước sơn "Paintball"
Số 98A, đường CMT8, phường An Thới, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ
Điện thoại: 07103764408.

Paintball tại Madagui có 3 sân bắn phục vụ người chơi:
  • Sân bắn bia: phục vụ chủ yếu cho khách lẻ.
  • 2 Sân bắn kết hợp địa hình (tên do người viết đặt): phục vụ chủ yếu cho khách đi theo nhóm, đoàn.
Ở đây người viết chỉ xin giới thiệu về sân bắn kết hợp địa hình mà thôi.

Sân bắn kết hợp địa hình là sân bắn phục vụ chủ yếu cho khách nhóm, đoàn nên khi tham gia chơi bạn nên có ít nhất khoảng 6 người (chia thành 2 đội).
Hai đội sẽ chiến đấu với nhau theo hình thức:
. Cướp cờ:
Nhiệm vụ của 2 đội chơi là cướp được cờ (1 lá cờ sẽ được đặt nằm giữa chiến tuyến) và cản không cho đội kia cướp cờ. Việc cướp cờ được xem là thành công khi người cướp cờ lấy được lá cờ đem về căn cứ của đội mình và ... không bị trúng một viên đạn nào của địch. Nếu khi cướp cờ hoặc đã cướp được cờ đang mang về mà bị bắn, thì buộc phải trả lại cờ ở vị trí cũ. Hai đội chơi tiếp.
Yêu cầu: Số lượng người chơi mỗi đội phải đông (mới vui), mỗi đội cần phải có chiến thuật rõ ràng.

. Bắn tính điểm:
Nhiệm vụ của đội chơi là bắn được đối phương (trúng các nhiều càng tốt) và ...tránh bị đối phương bắn. Sau khi kết thúc trận đấu (sau 15 phút chơi? Sau khi hết đạn? - tùy 2 đội và trọng tài giao kèo với nhau), trọng tài sẽ đếm số vết đạn dính trên áo giáp của mỗi thành viên. Đội nào bị trúng đạn ít hơn sẽ giành chiến thắng.
Yêu cầu: Số lượng có thể ít (tối thiểu mỗi đội phải là 3 người), các thành viên trong đội cần phải hỗ trợ tốt cho nhau.

Chú ý: Cả 2 hình thức đấu trên đều có trọng tài, trọng tài là người của KDL Madagui hỗ trợ người chơi.

Một số quy định khi chơi Paintball (sẽ được người của KDL Madagui thông báo trước khi chơi):
- Khóa chốt an toàn súng trước khi vào sân bắn, sau khi ra khỏi sân bắn.
- Mang mặt nạ, mở khóa an toàn khi có hiệu hiệu lệnh của trọng tài.
- Không được mở mặt nạ khi chưa ra khỏi sân bắn (rất nguy hiểm).
- Khoảng cách tối thiểu được bắn là 5m.
- Nếu súng hết đạn, kính bị mờ... thì hai tay cầm súng dơ cao quá đầu, ra hiệu cho mọi người biết. và rời khỏi khu vực chơi bằng con đường ngắn nhất.
- ...

Luật cơ bản của Paintball (Theo anh Minh Thụy - Paintball VietNam Club)
1. Tối thiểu phải có một người được chỉ định làm Trọng tài cho mỗi trận đấu Paintball. Trọng tài sẽ là người khởi động trận đấu, tạm dừng trận đấu để kiểm tra, quyết định các vấn đề phát sinh trong trận đấu, và là người kết thúc trận đấu. Trọng tài là người thổi tín hiệu còi để ra lệnh bắt đầu trận đấu, tạm dừng hay kết thúc trận đấu. Cũng như các trò chơi khác, quyết định đưa ra là của trọng tài, phán quyết của trọng tài là cuối cùng và người chơi buộc phải tuân thủ, không được phản đối quyết định đó.

2. Một người chơi bị loại khỏi trận đấu (out) nếu người đó bị bắn trúng bởi các viên paintball (viên đạn nước sơn). Khi các viên paintball bị vỡ, sẽ làm nước sơn văng lên trên trang phục của người đó. Người chơi sẽ không bị loại khỏi trận đấu nếu bị bắn bởi người bên cạnh hoặc đồng đội của mình. Khi bị loại khỏi trận đấu, người đó phải lập tức hô to “OUT” hoặc “DEADMAN”. Người chơi này sẽ phải giơ cao súng trên đầu, tiếp tục hô to và rời khỏi khu vực chơi bằng con đường ngắn nhất.

3. Người chơi không bị loại khỏi trận đấu nếu người đó bị bắn trúng, nhưng viên paintball không bị vỡ ra. Còn nếu người đó không bị bắn trúng, mà chỉ bị nước sơn văng lên trang phục, thì người đó cũng không bị loại khỏi trận đấu. Nếu người chơi tự hô to “OUT” hoặc “DEADMAN”, vì họ nghĩ rằng họ bị bắn trúng, thì phải rời khỏi khu vực chơi bằng con đường ngắn nhất và nhanh nhất. Ngay cả khi họ phát hiện là không bị bắn trúng, mà đã hô to “OUT” hoặc “DEADMAN” thì cũng phải rời khu vực chơi ngay lập tức

4. Nếu có 2 người chơi hoặc nhiều hơn bắn lẫn nhau cùng một lúc thì trong khi tạm dừng trận đấu, trọng tài sẽ là người quyết định ai được ở lại chơi tiếp, và ai bị loại.

5. Nếu có thắc mắc về một người chơi khác có bị bắn trúng hay không, thì hô to “PAINT CHECK”, và trọng tài sẽ là người có nhiệm vụ kiểm tra. Khi có người chơi hô “PAINT CHECK” thì trận đấu bị tạm dừng theo hiệu lệnh còi của trọng tài, tất cả những người đang chơi phải đứng yên tại vị trí đó cho đến khi trọng tài ra hiệu lệnh còi cho tiếp tục trận đấu. Nếu người chơi rời khỏi vị trí của họ trong lúc trọng tài đang kiểm tra, thì người chơi đó có thể bị loại khỏi trận đấu.

6. Khoảng thời gian diễn ra trận đấu sẽ được quyết định trước khi trận đấu bắt đầu. Hầu hết các trận đấu Paintball thông thường sẽ kéo dài từ 30 đến 60 phút, trung bình là 45 phút. Trọng tài đồng thời cũng là người theo dõi thời gian. Nếu không có ai chiến thắng, những ai muốn tiếp tục thì sẽ tiến hành một trận đấu mới. Giữa các trận đấu sẽ có khoảng thời gian nghỉ ngơi. Thời gian nghỉ ngơi cho phép người chơi thư giãn, bàn về trận đấu mà họ vừa chơi, bàn bạc chiến thuật cho trận đấu mới, nạp thêm đạn paintball, khí CO2 , chùi sạch hoặc sửa chữa thiết bị gặp trục trặc.

7. Nếu trận đấu là một trò chơi giữ cờ (flag), thì chỉ có một người chơi được phép bảo vệ tại vị trí cờ. Nếu người bảo vệ cờ này bị loại khỏi trận đấu thì phải để lại cờ chỗ người đó bị bắn.

8. Người chơi không được phép di chuyển cùng với các chướng ngạt vật.

9. “Dead Man Walking – DMW” ( đi kế bên người đã bị bắn trúng ). DMW là khi một người chơi, mặc dù không bị bắn trúng, nhưng lại đi sát bên cạnh người đã bị bắn trúng khi người này đang di chuyển ra khỏi khu vực chơi. Điều này giúp cho người chơi đó thuận lợi trong việc đổi vị trí và tiếp cận với đối thủ gần hơn. DMW có được phép áp dụng trong trận đấu hay không, cần phải được xác định trước khi trận đấu bắt đầu, và phải có sự thống nhất giữa các đội.

10. “Dead Man Silent – DMS” (người đã bị bắn trúng phải im lặng). DMS là khi một người chơi bị bắn trúng và di chuyển ra khỏi khu vực chơi. Trong quá trình di chuyển đó, người chơi không được phép nói chuyện với bất cứ người chơi nào khác. Khi bị loại khỏi trận đấu, người chơi phải lập tức di chuyển ra khỏi khu vực chơi và báo cho trọng tài kiểm tra vết nước sơn.

11. Tất cả những viên đạn paintball sử dụng trong trận đấu phải được mua từ trọng tài. Để đảm bảo tính công bằng cho các đội chơi, người chơi không được phép mang những trái paintball từ bên ngoài vào trận đấu. !!!!!

12. Những viên đạn paintball khi đã mua rồi thì không thể trả lại.

13. Mỗi đội chơi phải có một đội trưởng. Trong lúc thảo luận, người đội trưởng sẽ nhận được hướng dẫn về an toàn, luật chơi, cũng như những thông báo từ trọng tài. Sau khi chơi, trọng tài sẽ tính toán số điểm và thông báo cho đội trưởng của hai đội.

14. Sau khi nhận được chỉ dẫn từ trọng tài, đội trưởng lập tức về phổ biến lại cho các thành viên trong đội. Và khi trọng tài thổi còi ra hiệu, trận đấu chính thức được bắt đầu.

15. Phải thiết lập ranh giới của khu vực chơi. Phải đảm bảo rằng tất cả người chơi và trọng tài biết được vị trí của họ. Trong suốt thời gian diễn ra trận đấu, bất cứ người chơi nào vượt ra khỏi ranh giới thì xem như bị loại khỏi trận đấu và phải lập tức rời khỏi khu vực chơi ngay lập tức. Tất cả những khẩu súng bắn paintball nằm ngoài ranh giới sẽ không được tính. Trong suốt thời gian diễn ra trận đấu, người chơi không được phép rời khỏi và quay lại khu vực chơi. Một khi người chơi ra khỏi ranh giới, xem như đã bị loại khỏi trận đấu ( out of the game ). Chỉ có người chơi và trọng tài mới được phép ở trong khu vực chơi trong suốt thời gian chơi. Trận đấu sẽ bị tạm dừng nếu có một người không phận sự vào khu vực chơi. Trận đấu chỉ được tiếp tục khi người đó ra khỏi khu vực chơi. Việc thiết lập ranh giới cho khu vực chơi, còn nhằm tránh thiệt hại, hư hỏng tài sản của người khác, ví dụ: nhà, xe…

16. Một đội chơi sẽ bị xem là không đủ tư cách chơi nếu có bất cứ người chơi nào vào hoặc cố gắng vào khu vực đang chơi mà không có sự ra hiệu.

Các thông tin hướng dẫn chơi Paintball các bạn có thể tham khảo thêm tại diễn đàn CLB Súng Bắn Sơn http://paintballclub.vn/forums.

Vào các dịp lễ, cuối tuần dịch vụ bắn súng nước sơn tại Madagui thu hút rất nhiều du khách tham gia vì vậy cách tốt nhất là bạn nên đặt trước để tránh trường phải chờ đợi.
Thông tin dịch vụ:
Giá dịch vụ:
-Sân :
40,000đ/người/60'
50,000đ/người/90'
( Bao gồm Súng bắn Paintball, Khí CO2 , Áo , Nón bảo hộ và trọng tài điều khiển trận đấu ).
-Đạn Sơn : 950đ/viên ( Không giới hạn số lượng )
( Giá trên chưa bao gồm 10% phí VAT và 5% phí phục vụ )

Một người chơi tốn khoảng 102.000 đồng với 50 viên đạn + các dịch vụ chơi khác.

Thời gian phục vụ : Từ 08h:00 đến 17h00 hàng ngày .

Vui lòng liện hệ :
Phòng Sales & Marketing tại Tp.Hồ Chí Minh
Địa chỉ : 63-65 Hàm Nghi , Q.1, Tp.HCM
Tel : 08.3914 2211 / Fax : 08.3914 1926
Email : Sales@madagui.com.vn

Hoặc :

Khu Du Lịch Rừng Madagui
Địa chỉ : Km 152, Quốc lộ 20,Huyện Đa Huoai , Tỉnh Lâm Đồng .
Tel : 063.394 6999 / Fax : 063.394 6789
Email : reservation@madagui.com.vn
Website : www.madagui.com.vn

Liên hệ đặt tour: 0902 43 11 77



About me

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và muốn chia sẻ mà thôi."



Tôi yêu những chuyến đi, tôi yêu công việc viết blog và tôi đang cố gắng để có thể trở thành một travel blogger/travel writter...



Blogger Tùng Lâm

About

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."

Followers

© 2008 - 2011 Dulichbui dot Org. All rights reserved.

® Ghi rõ nguồn "dulichbui.org" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

Hotline: 0919.362.333

Email: info@dulichbui.org