Bảo tàng vũ khí cổ - điểm thăm quan mới tại Vũng Tàu



Dulichbui's Blog - Bảo tàng tư nhân vũ khí cổ (Worldwide Arms Museum) tọa lạc tại số 14 Hải Đăng, phường 2, TP Vũng Tàu, do bà Nguyễn Thị Bông quản lý. Tuy nhiên chủ sở hữu thực sự của "những vũ khí" trong bảo tàng này là ông Robert Taylor - một nhà sưu tập vũ khí cổ người Anh đang định cư tại Bà Rịa – Vũng Tàu. 
Một số mẫu người lính của các nước với quân phục và các loại vũ khí cổ của ông Robert Taylor
Một khẩu súng cổ đã được vô hiệu hóa công năng sử dụng để trưng bày, phục vụ khách tham quan
Ông Robert Taylor vốn là một người rất yêu thích các loại vũ khí và các loại quân trang, quân phục cổ. Xuất phát từ niềm đam mê đó, ông đã bỏ nhiều thời gian và tiền bạc để sở hữu được các loại vũ khí khác như súng ống, giáo mác... Mỗi khi có dịp đi du lịch đâu đó, Robert Taylor đều tìm mua những loại vũ khí cổ nhằm làm phong phú thêm cho bộ sưu tập của mình. Năm nay 2010, ông Taylor đã có một bộ sưu tập khá đa dạng với 500 hiện vật bao gồm vũ khí cổ và các loại quân trang, quân dụng của nhiều quốc gia như: Pháp, Đức, Anh, Úc, Hà Lan... có niên đại từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XIX. Các loại vũ khí và quân trang quân dụng trong bộ sưu tập của ông Taylor cho thấy những sắc màu văn hóa, quân sự khác nhau của các nước. Nhưng tựu trung lại đó là hình ảnh của những người lính oai phong, anh dũng.
Năm 1991, ông Robert đến Bà Rịa – Vũng Tàu định cư và mang theo mong muốn được nhập số hiện vật trên vào Việt Nam để thành lập một bảo tàng vũ khí cổ tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Qua nhiều năm kiên trì xin phép, năm 2010, bộ sưu tập của ông mới được phép nhập về Việt Nam để mở bảo tàng tư nhân trưng bày vũ khí cổ phục vụ khách tham quan. Các loại vũ khí này trước khi nhập vào Việt Nam đã được vô hiệu hóa công năng sử dụng, chỉ để trưng bày, phục vụ khách tham quan.
Ông Taylor nói: “Thành lập bảo tàng tư nhân vũ khí cổ là nguyện vọng của tôi. Từ lâu tôi đã xem Việt Nam, Bà Rịa – Vũng Tàu như là quê hương thứ hai của mình."
Theo phía bảo tàng, bảo tàng được thành lập với mục đích trưng bày di vật, cổ vật, vũ khí, quân trang, quân cụ cổ để giới thiệu và tạo ra điểm tham quan, du lịch mới nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục và hưởng thụ văn hóa của công chúng. Sau khi mở cửa hoạt động, bảo tàng sẽ không thu vé vào cổng khách tham quan. Thay vào đó, chủ nhân bảo tàng được mở thêm các dịch vụ như nhà hàng, quán cà phê, quầy lưu niệm... để phục vụ khách và có thêm kinh phí trang trải cho bảo tàng hoạt động.

Liên hệ đặt tour: 0902 43 11 77



About me

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và muốn chia sẻ mà thôi."



Tôi yêu những chuyến đi, tôi yêu công việc viết blog và tôi đang cố gắng để có thể trở thành một travel blogger/travel writter...



Blogger Tùng Lâm

About

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."

Followers

© 2008 - 2011 Dulichbui dot Org. All rights reserved.

® Ghi rõ nguồn "dulichbui.org" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

Hotline: 0919.362.333

Email: info@dulichbui.org