Các phương tiện đi lại tại Phnompenh (Campuchia)



Đến Phnompenh nói riêng và Campuchia nói chung, bạn sẽ chọn phương tiện nào để đi lại tại đây? Tùng Lâm xin giới thiệu đến các bạn một số phương tiện đi lại phổ biến tại Phnompenh (Campuchia).

Tuk-tuk
Tuk-tuk là một loại xe gắn máy có buồng chứa phía sau dành cho hành khách, còn được gọi là xe móoc (theo quan điểm của Tùng Lâm xét về mặt nào đó tuk-tuk có phần giống xe lôi ở Việt Nam). So với các phương tiện giao thông khác, Tuk-tuk là phương tiện đi lại tiết kiệm nhất và phổ biến nhất dành cho du khách khi đến Phnompenh. Các tài xế tuk-tuk tại Phnompenh rất thân thiện, họ có thể nói tiếng Anh, tiếng Campuchia thậm chí một số còn có thể nói tiếng Việt.
Chu ý: Nên hỏi giá trước khi thuê.
Tuk-tuk là phương tiện giao thông phổ biến tại Phnompenh
Giá tham khảo:
Bắt xe tuk-tuk từ sân bay vào trung tâm Phnompenh giá khoảng 6usd
Thuê xe tuk-tuk đi city tour vòng quanh Phnompenh giá khoảng 15usd

Xe lôi, xe lam
Xe lôi hay xe lam là một phương tiện giao thông phổ thông tại Phnompenh. Du khách có thể dễ dàng tìm thấy những chiếc xe lam tại hầu hết các góc đường tại Phnompenh. Tuy nhiên nếu muốn sử dụng phương tiện này, các yếu tố an toàn phải được du khách quan tâm trước tiên (trộm cắp, tai nạn).
Lời khuyên: 
Theo Tùng Lâm, xe lôi, xe lam phù hợp với nhu cầu đi lại của người dân địa phương hơn là du khách. Nếu muốn đi, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định có sử dụng phương tiện giao thông này hay không.

Xe bus
Theo Tùng Lâm tìm hiểu, hiện tại Phnompenh chưa có xe bus công cộng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và du khách.

Taxi
Taxi tập trung nhiều tại khu vực Sisowath Quay. Taxi không phải là phương tiện giao thông phổ biến tại Phnompenh, một phần vì số lượng ít (không nhiều bằng Việt Nam, Thái Lan) một phần khác xuất phát từ nhu cầu của người dân (tuk-tuk vẫn là số một).
Tạm chia Taxi tại Phnompenh thành 2 loại: Loại có bộ đếm meters, đồng hồ báo giá và loại taxi không có bộ đếm meters (hầu hết taxi tại Phnompenh đều không có bộ đếm).
Nếu bạn sử dụng taxi không có bộ đếm meters, nhất thiết bạn phải thỏa thuận giá cả thật kỹ rồi hãng lên xe. Nếu muốn bạn có thể nhờ tiếp tân khách sạn giúp đỡ.
Giá tham khảo:
Bắt xe Taxi từ sân bay vào trung tâm Phnompenh giá khoảng 8-10usd
Đi lại trong nội ô Phnompenh khoảng 4-5usd
Thuê xe taxi đi một ngày khoảng 30-35usd
Giá có thể thay đổi tùy thuộc vào giá..xăng.

Xích lô
Giống xe xích lô tại Việt Nam. Tuy nhiên loại phương tiện này cũng không phổ biến lắm tại Phnompenh. Giá một chuyến xích lô tương đương với một chuyến xe lôi.

Xe ôm
Xe ôm cũng là một trong những phương tiện đi lại phố biến dành cho du khách. Nếu du khách đi một mình thì xe ôm coi bộ là phương tiện khả thi hơn cả (xét về mặt kinh tế). Khi đi xe ôm bên cạnh việc thỏa thuận giá trước khi lên xe, bạn nên yêu cầu tài xế đưa cho bạn nón bảo hiểm.
Chú ý: Tại Phnompenh, một xe máy có thể chở hơn một người.
Bảng giá tham khảo:
Xe ôm đi từ sân bay vào trung tâm Phnompenh tốn khoảng 5usd
Càng về đêm, chi phí càng tăng.

Xe máy (thuê)
Tình hình giao thông tại Phnompenh rất phức tạp, nếu bạn đã quen với sự đông đúc, phức tạp của giao thông tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh thì việc đi lại tại Phnompenh bằng xe gắn máy cũng không khó khăn nhiều.
Để có thể lái xe gắn máy tại Phnompenh nói riêng và Campuchia nói chung, bạn cần phải có bằng lái xe được chấp nhận tại Campuchia.
Giá thuê xe khoảng 9usd/ngày

Đi bộ (walking tour)
Đây là hình thức đi lại dễ dàng nhất, rẻ nhất (không tốn phí), thú vị nhất và ... mệt nhất. Trong một buổi sáng bạn có thể khám phá, thăm quan các điểm du lịch nổi tiếng tại Phnompenh thông qua một chuyến walking tour: Bia tưởng niệm quân tình nguyện Việt Nam tại Campuchia, Hoàng cung Campuchia – Chùa Bạc, bảo tàng quốc gia Campuchia, Wat Phnom,...
Tham khảo hành trình một chuyến walking tour tại Phnompenh tại đây

Một số lưu ý:
  • Dù bạn sử dụng phương tiện gì đi nữa, bạn cần phải quan tâm tới các yếu tố an toàn.
  • Để tránh những sự cố không đáng có bạn nên thỏa thuận giá cả trước khi lên xe.
  • Đừng bao giờ gửi hành lý, túi xách của bạn cho tài xế.

Liên hệ đặt tour: 0902 43 11 77



About me

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và muốn chia sẻ mà thôi."



Tôi yêu những chuyến đi, tôi yêu công việc viết blog và tôi đang cố gắng để có thể trở thành một travel blogger/travel writter...



Blogger Tùng Lâm

About

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."

Followers

© 2008 - 2011 Dulichbui dot Org. All rights reserved.

® Ghi rõ nguồn "dulichbui.org" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

Hotline: 0919.362.333

Email: info@dulichbui.org