Các điểm tham quan du lịch tại Bangkok (Thái Lan)



Dulichbui's Blog - Có lẽ phải mất cả tuần lễ bạn mới ghé thăm hết các địa điểm tham quan tại Bangkok (Thái Lan), sở dĩ Tùng Lâm nói như vậy vì tại Bangkok có rất rất nhiều điểm tham quan.
Xin được giới thiệu một vài điểm tham quan tiêu biểu tại Bangkok:
(Grand Palace & Wat Prakeaw)
Hoàng cung ở Bangkok (tiếng Thái: Phra Borom Maha Ratcha Wang) là một khu phức hợp các di tích nằm kề nhau gồm: Cung điện Chitralada, quốc tự Wat Phra Kaew, Chakri Mahaprasad, cung điện Hoàng gia và cung điện Huy Hoàng. Đây là điểm tham quan nổi tiếng nhất tại Bangkok.
Giờ mở cửa: Từ 8h30 -16h30 (vé được bán đến 15h30)
Giá vé: 350 Bath
Du khách được khuyến cáo phải mặc áo quần dài, đây được xem là bắt buộc khi tham quan tất cả đền và cung điện Hoàng gia Thái.
Wat Pho
Tượng phật nằm tại Wat Pho - Ảnh: Tùng Lâm
Wat Pho (tên gọi khác Wat Phra Chetuphon) là ngôi chùa (wat) lớn nhất và cổ nhất ở Bangkok. Chùa nổi tiếng với bức tượng Đức Phật ngồi tựa lưng (Phra Buddhasaiyas) dài 46 m và cao 15 m, được trang trí bọc vàng trên thân tượng và ngọc mẫu (mother of pearl) trên đôi mắt và bàn chân. Trên bàn chân trang trí 108 cảnh điềm lành theo phong các Trung Hoa và Ấn Độ.
Wat Pho tọa lạc tại đường Sanam Chai và đường Maharaj (Gần Grand Palace)
Giờ mở cửa: 08:00 - 17:00
Giá vé: 50 baht
Xe bus đi qua đây: xe bus số 1, 3, 6, 9, 12, 25, 32, 43, 44, 47, 48, 51, 53, 82, 103 (xe có máy lạnh: 1, 6, 7, 8, 12, 44)
Du khách cũng có thể đến Wat Pho bằng đường thủy (Chao phraya Express).

Sanam Luang (Khuôn viên Phramen) 
Sanam Luang - Ảnh: Internet
Khuôn viên công cộng hình trái xoan ở khuôn viên phía trước Đại Điện (Grand Palace) được dùng làm nơi tiến hành nhiều loại nghi lễ hoàng gia, bao gồm Lễ Vỡ đất Hoàng gia vào tháng 5. Khu đất này có nhiều công trình quan trọng bao bọc, gồm Cơ quan Mỹ thuật, Đại học Thammasat và Bảo tàng Quốc gia nơi trưng bài bộ sưu tập tuyệt vời đồ tạo tác và mỹ nghệ từ thời Đồ Đồng.

Phố Người Hoa (China Town)
China Town tại Bangkok - Ảnh: Internet
Phố China Town nằm trên đường Yaowarat thuộc quận Samphanthawong và một phần đường Charoen Rung rộng lớn nằm ở trung tâm thủ đô Bangkok là một trong những khu vực có người Hoa sinh sống với đa dạng các cửa hàng san sát nhau. Tại đây có rất nhiều đường phố nhỏ với đầy đủ các cửa hàng và nhà cung cấp đa dạng về hàng hóa. Yaowarat còn là con đường cũng rất nổi tiếng với nhiều loại thức ăn ngon, và trở thành con đường ăn uống vào ban đêm.

Cung điện Vimanmek 
Cung điện Vimanmek - Ảnh: Internet
Cung điện Vimanmek nguyên là một cung điện hoàng gia của Thái Lan. Nó nằm trong khu Hoàng cung Dusit. Đây là cung điện được tin rằng làm bằng gỗ tếch màu vàng lớn nhất thế giới. Quốc vương Chulalongkorn (Rama V) xây dựng cung điện này vào năm 1901, xem như ngôi nhà ở miền quê mát mẻ dùng vào những việc nghỉ ngơi, thuộc vùng ngoại ô của Bangkok. Đức vua đã ở nơi này 5 năm, tức là cho đến năm 1906. Từ năm 1932 cung này bị biến thành nhà kho. Từ năm 1982, cung Vimannek được trùng tu và trở thành một viện bảo tàng về vua Chulalongkorn.
Cung Vimamek nằm ở quận Dusit, phía sau Trụ sở Quốc Hội Thái Lan, gần Công viên Dusit.
Giờ mở cửa: 08:30 đến đến 16:30 (Tuesday - Saturday, last ticket at 15:30)
Giá vé: 100bath
Chú ý: du khách phải giữ vé trên tay trong suốt quá trình tham quan. Du khách ăn mặc đồ ngắn phải mặc lại xà rong được cung cấp ngay cửa ra vào. Giày dép và túi xách được xếp trong ngăn tủ.

Wat Arun
Chùa Arun (Wat Arun) nằm trên bờ tây sông Chao Phraya, Thonburi. Chùa có tên tiếng Việt Chùa Bình Minh (Temple of the Dawn). Đây là ngôi chùa cổ kính nhất của Bangkok. Khi vua Thakssin quyết định xây dựng kinh đô mới tại Thonburi ông đã tới đây vào một buổi bình minh. Vì vậy ông đổi tên nó là đền Wat Jang, "Jang" có nghĩa là sạch sẽ, sáng sủa của buổi bình minh. Người thừa kế của ông, vua Rama I, khi rời kinh đô về Bangkok đã mang theo tượng Phật ngọc và xây dựng đền Emerald, ông đã mang thần tượng về đặt cạnh đền Phật ngọc. Vua Rama II đã mở rộng ngôi đền Wat Arun mời các nhà sư tới sống và xây dựng nhiều tòa bảo tháp, ông còn cho chạm khắc thần tượng riêng của mình.
Giờ mở cửa: 08:00 -17:30
Vị trí: Nằm ở phía Tây sông Chao Phraya (đối diện Tha Thien Pier)

Khám phá sông Chao Phraya 
Một góc sông Chao Phraya
Bangkok được đan xen bằng hệ thống các kênh vào thế kỷ thứ 19 nên thủ đô này được mệnh danh là “Venice phương đông”. Sông Chao Phraya (sông của các vị vua) và các kênh còn tồn tại đến ngày nay phác thảo những họa tiết đáng nhớ về lối sống truyền thống phát sinh từ vùng sông nước vẫn còn lưu giữ được sau hàng thế kỷ. Du khách có thể sử dụng phương tiện vận tải công cộng thuận tiện để dể dàng khám phá hệ thống sông rạch ở đây.

Jim Thompson’s House
Jim Thompson's House - Ảnh: Internet
Jim Thompson là một trong những công trình kiến trúc mang đậm chất Thái được xây dựng và hoàn thành vào năm 1956 bởi một doanh nhân người Mỹ tên Jim Thompson.
Công trình này là một đóng góp tiêu biểu của vị doanh nhân này trong việc giữ gìn và quảng bá ngành lụa truyền thống Thái Lan cùng với việc giới thiệu phong cách kiến trúc cổ truyền bản địa. Jim Thompson mất tích tại Malaysia vào năm 1967 và để lại cho người Thái một di sản tuyệt vời. Hiện tại, ngôi nhà ông được sử dụng làm bảo tàng mỗi năm đón hàng ngàn lượt khách tham quan và mua sắm lụa Thái.
Giờ mở cửa: 09:00-17:00
Địa chỉ: 6/1 Soi Kasemsan 2, đối diện sân vận động quốc gia trên đường Rama.
Điện thoại: +66 (0)2 216 7368
BTS: National Stadium Station

Siam Ocean World
Siam Ocean World - Ảnh: Internet

Nằm trong khu ngoại ô Minburi, cách cầu vượt Lat Phrao khoảng 30 phút về phía đông, công viên nước giải trí này có biển nhân tạo tao sóng, xóay nước, và các đường trượt từ tháp cao.
khu công viên Đại dương Siam Ocean World gồm 30.000 sinh vật và 400 loài cá.
Các điểm vui chơi phụ bao gồm sân chơi trẻ em, chuồng chim, thảo cầm viên mở và vườn thực vật.
Giờ mở cửa: 10:00 - 21:00 hàng ngày
Vị trí: Tầng hầm, Siam Paragon, Siam
BTS: Siam

Bên cạnh đó còn có nhiều điểm tham quan nổi tiếng khác như: Bảo tàng Quốc gia, Bảo tàng Mỹ thuật Quốc gia, Chùa Traimit (Chùa Phật Vàng), ...

Tùng Lâm (Tổng hợp từ Internet)

Liên hệ đặt tour: 0902 43 11 77



About me

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và muốn chia sẻ mà thôi."



Tôi yêu những chuyến đi, tôi yêu công việc viết blog và tôi đang cố gắng để có thể trở thành một travel blogger/travel writter...



Blogger Tùng Lâm

About

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."

Followers

© 2008 - 2011 Dulichbui dot Org. All rights reserved.

® Ghi rõ nguồn "dulichbui.org" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

Hotline: 0919.362.333

Email: info@dulichbui.org