Hướng dẫn du lịch bụi Bangkok (Thái Lan)



Một số thông tin cần biết
Thông tin visa
Theo thông cáo của nội các chính phủ Thái Lan ngày 1/10 B.E 2545 (2002), 20/12 B.E. 2545 (2002), 18/10 B.E. 2547 (2004) và 6/5 B.E. 2548 (2005), những du khách đến từ 40 nước trên thế giới (trong đo có Việt Nam) và Hồng Kong được miễn thị thực khi đến du lịch Thái Lan với điều kiện không lưu lại nước này quá 30 ngày.
Du khách đến từ 40 nước nói trên và Hongkong có quyền được xin visa lưu lại Thái Lan lâu hơn nếu hội đủ các điều kiện theo quy định của cục di trú Thái Lan.
ĐT: (662) 287-3101-10 hoặc truy cập http://police.go.th/
Wat Arun (Temple of the Dawn)
Tiền tệ
Đơn vị tiền tệ của Thái Lan là Baht (Bạt). 1 bath Thái tương đương khoảng 700 đồng.
Khi du lịch sang Thái bạn có thể đổi tiền USD sang Baht tại các quầy dịch vụ đổi tiền của các ngân hàng ở sân bay hoặc tại Bangkok (thường tập trung tại các điểm vui chơi mua sắm). Tuy nhiên khi đổi tại những dịch vụ này du khách thường bị bất lợi về tỷ giá.
Một địa điểm đổi tiền USD sang Baht có tỷ giá khá tốt là tại Grand Palace.
Tiền Baht còn dư sau chuyến đi bạn có thể giữ làm kỷ niệm hoặc đổi sang USD tại các quầy đổi tiền.

Bản đồ
Tải bản đồ du lịch Bangkok tại trang bản đồ du lịch.


Đi và về
Đường hàng không
. Từ Hà Nội
Một số hãng hàng không đang khai thác chặng bay Hà Nội (Việt Nam) – Bangkok (Thái Lan).
. Từ Tp.Hồ Chí Minh
Hiện tại có các hãng hàng không sau đang đang khai thác chặng bay Thành phố Hồ Chí Mính (Việt Nam) – Bangkok (Thái Lan):
Làm thủ tục check-in tại sân bay Tân Sơn Nhất

Du khách có thể đặt vé trực tuyến tại website của các hãng hàng không hoặc có thể liên hệ văn phòng các hãng hàng không tại Việt Nam, các đại lý bán vé máy bay quốc tế để đặt mua vé.
Máy bay sẽ hạ cánh tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi. Riêng Air Asia sẽ hạ cánh tại sân bay Đôn Mường (Don Mueang, xem bài viết AirAsia chuyển hoạt động về sân bay Đôn Mường)

Để di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi đến trung tâm Bangkok có thể đi: 
Taxi: Có hai loại bao gồm: Metered Taxi và Limousine taxi.
Xe bus của sân bay (Airport Express):Xuống tầng 1, cửa số 8, du khách sẽ thấy bàn bán vé Airport Express. Mua vé để đi (giá khoảng 150bath). Xe bus loại này hoạt động từ 7 giờ sáng đến tận khuya; Cứ nửa tiếng lại có 1 chuyến. Hiện có 4 tuyến xe Airport Express hoạt động (mỗi tuyến di chuyển mất từ 45-90 phút tùy thuộc vào tình hình giao thông).
  • AE1: Từ sân bay Suvarnabhumi đi Silom
  • AE2: Từ sân bay Suvarnabhumi đi Khao San Road
  • AE3: Từ sân bay Suvarnabhumi đi Sukhumvit
  • AE4: Từ sân bay Suvarnahhumi đi qua Victory Monument đi Hualamphong Train Station
Xe bus công cộng: Du khách ra ngoài và chờ Shuttle Bus (free bus) của sân bay chở đến 1 bus terminal cách đó khoảng 3km. Từ đây du khách bắt xe bus về trung tâm. Các tuyến xe bus công cộng hiện có:
  • 549: Từ sân bay Suvarnabhumi đi Bang Kapi
  • 550: Từ sân bay Suvarnabhumi đi Happy Land
  • 551: Từ sân bay Suvarnabhumi đi Victory Monument
  • 552: Từ sân bay Suvarnabhumi đi qua On Nut đến Khlong Toey
  • 552A: Từ sân bay Suvarnabhumi đi Sam Rong
  • 553: Từ sân bay Suvarnabhumi đi Samut Prakan
  • 554: Từ sân bay Suvarnabhumi đi sân bay Don Muang (Phahonyothin)
  • 555: Từ sân bay Suvarnabhumi đi Rangsit (đi đường cao tốc)
  • 559: Từ sân bay Suvarnabhumi đi Rangsit (đi đường vành đai)
Airport Rail Link: Đây là phơng tiện phổ biến được nhiều du khách lựa chọn để di chuyển từ sân bay vào trung tâm Bangkok (nhanh, tiện lợi, giá phải chăng).
Airport Rail Link hoạt động từ 6 giờ sáng đến tối khuya với hai tuyến phổ biến:
  • Express Line: Không có trạm dừng, tuyến này sẽ đưa bạn đến thẳng Makkasan. Cứ 30 phút thì có một chuyến.
  • City Line: Cứ 15 phút thì có một chuyến. Dừng ở Makkasan, Ratchaprarop, Phaya Thai.

Đường bộ
Từ Việt Nam để qua Thái Lan du khách có thể đi đường bộ qua Campuchia rồi qua Thái hoặc qua Lào rồi qua Thái.
. Thành phố Hồ Chí Minh – Campuchia (Phnompenh hoặc Siem Riep) – Bangkok:
Du khách có thể liên hệ các văn phòng du lịch tại khu phố Tây để mua vé xe bus đi Bangkok (đi qua Campuchia rồi đổi xe đi Bangkok). Giá vé là 45usd/khách.
Tuy nhiên để tiết kiệm chi phí, từ Thành phố Hồ Chí Minh du khách có thể bắt xe bus đi Phnompenh (Campuchia) hoặc Siemriep (Campuchia) rồi từ đó tiếp tục bắt xe đi Bangkok. Cách này giúp du khách tiết kiệm được một phần kinh phí (khoảng gần 20usd).
. Việt Nam – Lào – Thái Lan
Du khách có thể bắt xe bus đi Lào rồi từ Lào đi sang Bangkok (Thái Lan). Cách này phù hợp với những ai đi du lịch Lào và Thái Lan.
Thông thường khách du lịch thường đi từ Lào sang Thái qua cầu hữu nghị Lào – Thái (một cầu bắc qua sông Mê Kông nối Tỉnh Nong Khai và thành phố Nong Khai ở Thái Lan với thủ đô Vientiane của Lào). Nếu không du khách có thể đi bằng đường bộ qua Cầu Hữu Nghị Lào-Thái 2 bắc qua sông Mê Kông nối tỉnh Mukdahan của Thái Lan với tỉnh Savannakhet của Lào. Hoặc qua đường cửa khẩu ở các tỉnh Chiang Khong / Huay Xai, Nakhon Phanom / Tha Khaek, Mukdahan và một số nơi khác.
Từ Vientiane đi Udon Thani – có dịch vụ xe bus chạy từ trạm xe bus Chợ Sáng (the Morning Market) ở Vientiane đến trạm xe bus ở Udon Thani. Giá của dịch vụ xe bus này khoảng 80 Baht hoặc 22,000 Kip, hành trình đi tốn khoảng 2 giờ đồng hồ. Từ trạm xe bus ở Udon Thani ra sân bay Udon Thaini khoảng 30′ nếu đi xe tuk tuk. Từ đây du khách tiếp tục bắt xe bus đi Bangkok.

Đường sắt
Từ Việt Nam có tuyến đường sắt đến Bangkok đi xuyên qua Lào và Nong-Khai. Tuy nhiên Tùng Lâm có hỏi một người bạn của mình từng có thời gian du học tại Bangkok thì cô ấy bảo là không có tuyến đường sắt này.

Liên hệ đặt tour: 0902 43 11 77



About me

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và muốn chia sẻ mà thôi."



Tôi yêu những chuyến đi, tôi yêu công việc viết blog và tôi đang cố gắng để có thể trở thành một travel blogger/travel writter...



Blogger Tùng Lâm

About

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."

Followers

© 2008 - 2011 Dulichbui dot Org. All rights reserved.

® Ghi rõ nguồn "dulichbui.org" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

Hotline: 0919.362.333

Email: info@dulichbui.org