Phương tiện đi lại tại Bangkok (Thái Lan)



Nhờ vào hệ thống giao thông công cộng rất phát triển nên việc đi lại của du khách cũng như của người dân tại Bangkok khá dễ dàng. Giới đây là một số phương tiện đi lại tại Bangkok được nhiều du khách sử dụng khi đi lại tại Bangkok.
Bangkok Skytrain (BTS)
Bangkok Skytrain - Ảnh: Internet

Tiếng Thái: rot fai fa BTS, phát âm: bee-tee-et
Với những tiện ích như: nhanh, rẻ, tiện lợi (đi qua hầu hết các điểm thăm quan tại Bangkok), … Skytrain là phương tiện đi lại phổ biến nhất tại Bangkok dành cho người dân địa phương lẫn du khách.
Các chuyến Skytrain chạy cách nhau 3 -6 phút, lúc sáng sớm hoặc khuya thì khoảng thời gian chờ lâu hơn.
Giờ cao điểm đối với Skytrain là 07:00 – 09:00 và 16:00 – 19:00. Lúc này lượng khách đi Skytrain rất đông.
Xem bản đồ Bangkok Skytrain (BTS) tại đây

Bangkok Underground (MRT)
Bangkok Underground (MRT) - Ảnh: Internet

Tiếng Thái: rot fai tai din, phát âm: em-ar-tee
Chính thức hoạt động từ tháng 7 năm 2004, hiện nay MRT tại Bangkok chỉ có một tuyến duy nhất - tuyến Blue Line đi từ trạm (ga) Hualamphong qua Silom, Sukhumvit, Ratchadaphisek và khu vực chợ cuối tuần Chatuchak, dừng tại trạm (ga) Bang Sue.
Nhanh và hiệu quả, hệ thống MRT cùng với Skytrain đã mang lại nhiều lợi ích cho người dân Bangkok, giảm tải tình trạng tắc đường tại Bangkok.
Hoạt động: Từ 6h sáng đến tối khuya
Trung bình cứ 7 phút sẽ có một chuyến MRT.
Xem bản đồ Bangkok Underground (MRT) tại đây

Tuk-tuk
Xe Tuk-tuk tại Thái

Tiếng Thái: sam lor (xe ba bánh)
Tuk-tuk vốn có nguồn gốc từ những chiếc xe kéo thời chiến tranh thế giới thứ 2. Ngày nay Tuk-tuk là phương tiện đi lại thú vị được nhiều du khách lựa chọn. Ngồi trên tuk-tuk ngắm nhìn đường phố Bangkok là một điều thật thú vị. Tuy nhiên tuk-tuk chỉ phù hợp với những chặng hành trình ngắn, và tốt nhất là bạn không nên đi lại bằng tuk-tuk vào giờ cao điểm (07:00 – 09:00 và 16:00 – 19:00).
Giá: nên thương lượng giá trước khi đi với tài xế. Đồ đạc tự bảo quản.
Theo Tùng Lâm nhận thấy thì Tuk-tuk Thái có phần đẹp và an toàn hơn so với Tuk-tuk Campuchia.

Taxi
Bên cạnh BTS và MRT, phương tiện thuận tiện nhất để đi lại tại Bangkok chính là taxi. Taxi tại Bangkok hầu hết là taxi đều có bảng hiện số km chạy. Màu sắc thì tương đối rực rỡ và du khách dễ dàng bắt gặp taxi ở khắp mọi nơi.
Nếu bạn lỡ bắt một chiếc taxi không có đồng hồ hiện số km, hãy hỏi giá trước khi đi.

Tàu, Thuyền
Đến Bangkok mà không đi tàu, thuyền một lần thì thật là đáng tiếc. Hệ thống sông, rạch tại Bangkok rất sầm uất. Tàu, thuyền sử dụng thì rất đa dạng: từ những con tàu lớn sang trọng cho đến những chiếc thuyền nhỏ. Đi bằng tàu, thuyền du khách có thể đi qua nhiều điểm tham quan nổi tiếng tại đây: Grand Palace, Wat Arun (Temple of the Dawn)…
Tại Bangkok có rất nhiều hãng tàu phục vụ nhau cầu đi lại của du khách như: Chao Phraya Express Boat, Saen Saep Express Boat, ... du khách cũng có thể thuê thuyền của người dân địa phương để đi lại (thỏa thuận giá cả trước).



Xe bus
Khám phá Bangkok từ xe bus cũng là một điều thú vị nhưng sự thật là rất ít du khách lựa chọn phương tiện này để đi lại. Nguyên nhân là tình trạng giao thông tại Bangkok tương đối phức tạp (tắc đường), sự đông đúc, đôi lúc thái độ của nhân viên xe bus và tài xế cũng làm du khách bị ức chế.
Xe bus tại Thái có hai loại: xe bus có máy lạnh và xe bus không có máy lạnh, giá cả của hai loại này là khác nhau.

Xe ôm
Một phương tiện tiện lợi, giúp du khách có thể đi vào từng con hẻm nhỏ tại Bangkok, cũng có thể không phải chịu cảnh tắc đường gây khó chịu. Tuy nhiên đây cũng là phương tiện khá nguy hiểm với du khách. Nhiều tài xế xe ôm dám chạy lên vỉa hè, chạy ngược chiều, chạy nhanh,…
Lưu ý: Các tài xế xe ôm tại Bangkok rất dễ dàng nhận biết. Đồng phục của họ thường có màu cam rất nổi bật. Họ thường tập trung tại các góc đường.

Thuê xe
Thuê xe để đi lại Bangkok là một việc không quá khó khăn. Du khách có thể đi lại theo chặng hành trình mình thích, có thể dừng đâu mình muốn. Cảm giác tự do và thoái mái là điều mà nhiều du khách có được khi thuê xe để đi lại.

Du khách có thể thuê xe tự lái hoặc thuê xe trọn gói (có tài xế), lời khuyên với du khách Việt Nam là không nên thuê xe tự lái vì bằng lái xe ô tô của Việt Nam không được chấp nhận tại Thái Lan, và điều đặc biệt là giao thông Thái Lan hoàn toàn khác Việt Nam (người Thái đi xe bên trái, người Việt đi xe bên phải).

Liên hệ đặt tour: 0902 43 11 77



About me

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và muốn chia sẻ mà thôi."



Tôi yêu những chuyến đi, tôi yêu công việc viết blog và tôi đang cố gắng để có thể trở thành một travel blogger/travel writter...



Blogger Tùng Lâm

About

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."

Followers

© 2008 - 2011 Dulichbui dot Org. All rights reserved.

® Ghi rõ nguồn "dulichbui.org" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

Hotline: 0919.362.333

Email: info@dulichbui.org