Wat Pho (Bangkok, Thái Lan)



Dulichbui's Blog - Wat Pho (tên gọi khác Wat Phra Chetuphon) là ngôi chùa (wat) lớn nhất và cổ nhất ở Bangkok. Chùa nổi tiếng với bức tượng Đức Phật ngồi tựa lưng (Phra Buddhasaiyas) dài 46 m và cao 15 m, được trang trí bọc vàng trên thân tượng và ngọc mẫu (mother of pearl) trên đôi mắt và bàn chân. Trên bàn chân trang trí 108 cảnh điềm lành theo phong các Trung Hoa và Ấn Độ. 
Tượng phật tại Wat Pho

Tượng phật tại Wat Pho

Ngôi chùa này còn được biết đến là nơi khai sinh ra massage truyền thống Thái. Trước khi thành lập nên ngôi chùa này, địa điểm này là một trung tâm giáo dục đào tạo y khoa cổ truyền Thái Lan và các bức tượng được tạo thành với các tư thế yoga.Trong thời kỳ vua Rama III, các tấm bản được phục hồi khắc ghi các bài khóa y khoa được đặt xung quanh đền này. Ngôi chùa đã được phục dựng trên nền của một ngôi chùa trước đó là Wat Phodharam, và công việc đã bắt đầu từ năm 1788. Chùa đã được phục dựng và mở rộng trong thời kỳ trị vì của vua Rama III, và được phục dựng lại một lần nữa vào năm 1982. Năm 1962 một trường y học cổ truyền và massage đã được thành lập.
Tượng phật tại Wat Pho
Một số hình ảnh được chụp tại Wat Pho

Thông tin:
Wat Pho tọa lạc tại đường Sanam Chai và đường Maharaj(Gần Grand Palace)
Giờ mở cửa: 08:00 - 17:00
Giá vé: 50 baht
Xe bus đi qua đây: xe bus số 1, 3, 6, 9, 12, 25, 32, 43, 44, 47, 48, 51, 53, 82, 103 (xe có máy lạnh: 1, 6, 7, 8, 12, 44)
Du khách cũng có thể đến Wat Pho bằng đường thủy (Chao phraya Express). 

Liên hệ đặt tour: 0902 43 11 77



About me

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và muốn chia sẻ mà thôi."



Tôi yêu những chuyến đi, tôi yêu công việc viết blog và tôi đang cố gắng để có thể trở thành một travel blogger/travel writter...



Blogger Tùng Lâm

About

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."

Followers

© 2008 - 2011 Dulichbui dot Org. All rights reserved.

® Ghi rõ nguồn "dulichbui.org" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

Hotline: 0919.362.333

Email: info@dulichbui.org