Hột vịt lộn – món ăn bình dân



Dulichbui's Blog - Nhắc đến hột vịt lộn (trứng vịt lộn), có lẽ ai trong chúng ta cũng đều đã thưởng thức hay ít nhất cũng đã một lần nghe tên qua. Hột vịt lộn vốn dĩ là quả trứng vịt trong thời kỳ phôi thai hình thành được đem luộc chín, đây là món ăn bình dân rất được phổ biến ở Việt Nam và một số nước Châu Á.

Món ăn giàu dưỡng chất
Nhiều người cho rằng hột vịt lộn là món ăn có hàm lượng protein cao và giàu dưỡng chất. Trong quá trình hình thành và phát triển của phôi, một số dư chất trong trứng vịt sẽ bị biến đổi thành các chất cần thiết cho sự tăng trưởng của phôi, tạo nên giá trị dinh dưỡng của hột vịt lộn.
Hột vịt lộn có tác dụng tu âm, dưỡng huyết thường được ăn cùng các loại gia vị như: rau răm tươi (có tác dụng tán hàn, tiêu thực), gừng tươi (kích thích tiêu hóa, giải độc thức ăn), muối tiêu chanh hoặc muối tiêu vắt nước tắc và ớt. Ăn như vậy vừa để giảm vị tanh của trứng đồng thời giúp quân bình âm dương trong cơ thể (theo quan điểm ăn uống của người Việt).
Hột vịt lộn là món ăn rất phổ biến ở nhiều nước Đông Nam Á
Món ăn phổ biến
Với người Việt Nam, hột vịt lộn là món ăn rất đỗi quen thuộc, dường như đâu đâu trên dãy đất hình chữ S này người ta đều có thể tìm mua cho mình những trái hột vịt lộn để thưởng thức.
Phổ biến là thế, nhưng cách ăn hột vịt lộn của mỗi vùng miền lại có phần khác nhau: tại miền Nam, trứng sau khi được luộc chín sẽ được đặt trên một cái cốc nhỏ, đầu to của trứng hướng lên trên. Khi ăn người ăn chỉ việc dùng muỗng xúc ăn cùng với gia vị. Trong khi đó tại miền Bắc, hột vịt lộn sẽ được bóc hết vỏ trước khi được cho vào một cái bát (chén). Người ăn sẽ dùng muống để xắn ăn cùng với các loại gia vị.
Được biết, hột vịt không chỉ có ở Việt Nam mà còn phổ biến tại nhiều nước Châu Á: tại Thái Lan, người ta gọi hột vịt lộn là Khai Look Kuey, người Campuchia gọi món ăn này là Pong Tea Khon, còn người Philippin thì gọi là Balut.
Mặc dù được phổ biến ở nhiều nước Châu Á, nhưng với các nước phương Tây hột vịt lộn lại được xếp vào danh sách những món ăn kinh dị trên thế giới.

Liên hệ đặt tour: 0902 43 11 77



About me

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và muốn chia sẻ mà thôi."



Tôi yêu những chuyến đi, tôi yêu công việc viết blog và tôi đang cố gắng để có thể trở thành một travel blogger/travel writter...



Blogger Tùng Lâm

About

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."

Followers

© 2008 - 2011 Dulichbui dot Org. All rights reserved.

® Ghi rõ nguồn "dulichbui.org" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

Hotline: 0919.362.333

Email: info@dulichbui.org