Ăn uống tại Bangkok (Thái Lan)



Dulichbui's Blog - Các món ăn tại Bangkok nói riêng và Thái Lan nói chung là sự kết hợp giữa văn hóa ẩm thực Phương Đông và Phương Tây thể hiện rõ nhất là việc kết hợp hài hòa bốn vị tự nhiên cơ bản: chua, cay, mặn và ngọt trong các món ăn.
Món ăn Thái luôn gây ấn tượng mạnh với thực khách
Nhiều người cho rằng các món Thái cay không ăn được? Điều này không hẳn là đúng dù rằng nó không phải là sai. Thường thì tùy vào từng món ăn mà người đầu bếp sẽ chế biến cay hay không cay, hay tậm chí những món ăn vốn dĩ phải cay thực khách vẫn có thể yêu cầu chế biến ít cay lại.
Món ăn Thái là ngon? Việc đánh giá ngon hay không ngon tùy thuộc vào khẩu vị của mỗi người, tuy nhiên đánh giá chung của những chuyên gia ẩm thực trên thế giới thì Thai Food là...ngon và có những nét rất đặc sắc. Đó là lý do tại sao hiện các nhà hàng Thái xuất hiện trên thế giới ngày một nhiều.
Có khó ăn không? Các món ăn Thái thường không quá khó ăn với người Việt. Người Thái cũng ăn cơm như người Việt chúng ta, cũng có những món ăn như: chè, cơm chiên,....
Có một điều mà Tùng Lâm nhận thấy là món ăn Thái và Campuchia rất hay dùng lá chanh trong chế biến (hầu như món nào cũng vậy). Có nhiều lại thích nhưng có người lại không thích. Tùng Lâm lúc đầu thì không thích sau thì ăn cũng được.
Một số món ăn mà bạn nên thưởng thức khi du lịch Thái Lan:
Tom Yum Goong: 
Tạm dịch là món súp tôm hay là canh chua cũng được. Món súp này thường nấu với các nguyên liệu như: Tôm, các loại hải sản, nấm, me, lá chanh, một ít nước cốt dừa. Thường ăn nóng.

Pad Thai: 
Pad Thai là một loại mì xào kiểu Thái. Mì được xào trộn chung với trứng, đậu phộng, tôm khô, đậu phụ (đậu hũ), sốt me,... Pad Thai là món ăn truyền thống phổ biến nhất tại Thái Lan. Tại Bangkok bạn có thể thưởng thức được món ăn này tại hầu hết các quán ăn, nhà hàng lớn nhỏ.
Khao Pad: 
 Là món cơm chiên của Thái. Cơ bản cơm chiên Thái cũng giống cơm chiên Việt Nam. Tuy nhiên được trình bày đẹp hơn, khéo hơn. Cơm chiên có nhiều loại: cơm chiên thịt gà, cơm chiên thịt bò,... Nhiều nhà hàng còn đựng cơm chiên vào trong nữa quả dứa để tạo sự mới lạ đối với thực khách.
Cà ri Thái: 
Cà ri Thái có vị béo và thơm nhẹ của nước cốt dừa, vị cay nồng của ớt, với nhiều loại rau như măng tre, cà pháo, cà tím, lá chanh, hành tỏi, riềng nấu với hải sản, gà hoặc bò.
Lẩu Thái: 
Lẩu Thái không thể thiếu vị cay của ớt tươi, vị thơm của lá chanh, gừng tươi và một chút vị ngọt của đường, hương vị dễ quen và dễ “ghiền”. Những thành phần không thể thiếu trong món lấu là tôm sú bóc vỏ, nấm rơm, cà chua, ớt tươi, ngò, tỏi, hành, lá chanh, sả, riềng, rau muống… Ngoài ra còn có lẩu hải sản với cua biển, mực tươi, sò điệp, tôm sú, cá chẻm, hỗn hợp hải sản, hành, lá chanh, cà chua, húng quế, nấm rơm, ớt tươi, gừng, đường, nước chanh. Tất cả đều được chế biến công phu, trình bày đẹp mắt trong những dụng cụ rất “Thái”, cũng chỉ tại Thái Lan bạn mới có thể tìm thấy được vẻ đẹp, vị ngon của món ăn này từ hình cho đến vị.
Chè Thái: 
Không như chè Thái được bày bán tại Việt Nam, chè Thái là món ăn được nhiều nhà hàng cho vào danh sách những món tráng miệng được thực khách yêu thích. Xét về cơ bản thì chè Thái rất giống các loại chè nước cốt dừa ở khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long nước ta, tuy nhiên được chế biến và trang trí đẹp mắt hơn rất nhiều lần.

Một số nhà hàng tại Bangkok mà Tùng Lâm đã có dịp ghé thưởng thức:
Kinnaree Gourmet Thai Restaurant (Bangkok)
Khuôn viên của Kinnaree tựa như một khu vườn xinh xắn với những ngôi nhà nằm xen kẻ (là nhà hàng) tạo nên điều đó rất thi vị và cổ điển, sẽ là rất thú vị nếu thực khách chọn cho mình một thứ đồ uống nhẹ để thưởng thức tại quầy cocktail bar trước khi vào nhà hàng dùng bữa. Kinnaree có cách trình bày, sắp xếp các món ăn thức uống rất độc đáo và ấn tượng.
43 Sukhumvit Rd., Soi 8 Klongtoey, Bangkok 10110
Tel :0-2256-0328
Fax: 0-2256-0345
Giờ mở cửa
Mở cửa từ Thứ hai tới Chủ nhật
Phục vụ buổi trưa từ 11.00 sáng đến 3.00 chiều
Phục vụ buổi tối từ 6 giờ chiều đến 12 giờ đêm
Kinnaree (hay Kinnari) trong thần thoại Thái Lan là hình tượng của một tiên nữ nữa người nữa chim: phần trên của cơ thể là người, còn phần dưới là chim (cho phép Kinnaree có thể bay lại giữa thế giới con người với thế giới thần bí).
Nhà hàng Supatra River House (Bangkok, Thái Lan)
Nhận xét: Nhà hàng có vị trí nằm sát bờ sông Chao Phraya, từ đây thực khác có thể ngắm nhìn Grand Palace từ xa rất đẹp. Không gian cổ điển, ấm cúm, sang trọng. Món ăn ngon, trình bày đẹp. Phục vụ tốt (không thấy nhân viên Nữ nào phục vụ cả).
266 Soi Wat Rakhang, Arunamarin Road , Bangkok
Tel: +662 4110305, +662 4110874, +662 4111449
Fax: +662 8489017
E-mail : info2@supatrariverhouse.net
Website: www.supatrariverhouse.net

Cafe Ice Silom (Bangkok, Thái Lan)
Đây không phải là quán cafe mà là một nhà hàng.Không rộng lớn và tráng lệ như các nhà hàng nổi tiếng tại Bangkok, Cafe Ice mang đến cho thực khách sự ấm cúm, lãng mạn và chút gì đó cổ điển.
Ấn tượng đầu tiên của Tùng Lâm với Cafe Ice chính là không gian nơi đây: từ những bộ bàn ghế ăn làm bằng gỗ, chiếc cầu thang gỗ đến những đồ trang trí trong nhà hàng (tranh sơn dầu, các tác phẩm điêu khắc và…đồ cổ)… Trong không gian đó, âm nhạc (nhạc jazz) làm cho bầu không khí càng thêm ấm áp và lãng mạn.
Nhà hàng Cafe Ice phục vụ thực khách không chỉ các món ăn truyền thống của Thái Lan mà cả các món ăn các nước Ý, Pháp,… Tất cả chúng đều ngon tuyệt.
Món ăn mà Tùng Lâm thấy thích nhất là crab spring roll (tạm dịch: nem cua), từ cách trình bày món ăn, nước chấm đến hương vị của món ăn thực sự là gây ấn tượng mạnh. 
Nhà hàng Cafe Ice Silom phục vụ thực khách các bữa sáng, trưa, và tối.
Mở cửa từ thứ hai đến thứ bảy
Địa chỉ: 44/2 Soi Pipat 2 (Sathorn 8), Silom, Bangrak, Bangkok 10500
Tel : 02 636 7373
Website: www.cafeicethailand.com
E-mail : cafeicesilom@gmail.com

Siam Niramit (Bangkok, Thái Lan)
Là một phần của khu Siam Niramit. Không gian của nhà hàng tương đối rộng, tại đây du khách sẽ được thưởng thức buffet với các món ăn Thái Lan. Nhiều món ăn nhưng do đông đúc nên có phần xô bồ.
Ratchada Niramit Co,Ltd
19 Tiamruammit Rd. Huaykwang, Bangkok 10320, Thái Lan
Tel: (662) 649 – 9280
Website: http://siamniramit.com

Nhà hàng ẩm thực cung đình Thái Bussaracum
Bussaracum giới thiệu đến thực khách các món ăn mang đạm nét truyền thống của người Thái cùng với dịch vụ phục vụ tốt nhất. Trong không gian ấm cúm và sang trọng,  thực khách sẽ được thưởng thức các món ăn truyền thống Thái Lan được các đầu bếp tại Bussaracum chế biến và trình bày (rất hấp dẫn). Tùng Lâm dám chắc rằng sẽ có không ít thực khách không muốn mình là người đầu tiên chạm đũa vào gắp thức ăn vì sợ làm hỏng một tác phẩm nghệ thuật (thức ăn trình bày rất đẹp). Các món ăn tại Bussaracum không chỉ đẹp về hình thức mà còn gây ấn tượng mạnh với vị giác của thực khách, hương vị của các món ăn chắc chắn sẽ không làm thực khách thất vọng.
912/6 Sukhumvit 55 (Opposite Soi Thonglo 25), Klongton Nua, Wattana, Bangkok 10110.
Điện thoại: 02.714.7801-5
Fax: 02.392.7402
Email: Info@Bussaracum.com
Website: Bussaracum.com

Bên cạnh đó các khách sạn đều có nhà hàng phục vụ nhu cầu của du khách.

Liên hệ đặt tour: 0902 43 11 77



About me

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và muốn chia sẻ mà thôi."



Tôi yêu những chuyến đi, tôi yêu công việc viết blog và tôi đang cố gắng để có thể trở thành một travel blogger/travel writter...



Blogger Tùng Lâm

About

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."

Followers

© 2008 - 2011 Dulichbui dot Org. All rights reserved.

® Ghi rõ nguồn "dulichbui.org" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

Hotline: 0919.362.333

Email: info@dulichbui.org