Du khách cần biết: tình hình lũ lụt tại Thái Lan



Dulichbui's Blog - Tình hình lũ lụt hiện tại có một số ảnh hưởng đến du lịch. Hầu hết những điểm du lịch chính tại Thái Lan không bị tàn phá bởi lũ lụt và vẫn mở cửa hoạt động. Những tỉnh thành Đông Bắc, Miền Đông. Tây và Nam của Thái Lan không bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Những tuyến điểm du lịch tại Chiang Mai, Loei, Phuket, Krabi và Samui theo thông tin thời tiết hiện tại đã ổn. 
Lũ lụt tại Thái Lan - Ảnh: Reuters
Lũ lụt chủ yếu ảnh hưởng đến những vùng đất nông nghiệp trũng và tiếp giáp với những con sông lớn như Chao Praya. Những cảnh báo về tình hình mưa, lũ quét cục bộ và sạt lỡ đất đã được thông báo đến một số tỉnh của Thái Lan tiếp giáp với lưu vực các con sông lớn.
Một số khu vực thuộc các tỉnh miền Bắc và Trung của Thái Lan bao gồm Ang Thong, Ayutthaya, Chai Nat, Chaiyaphum, Kalasin, Kampheang Phet, Khon Kaen, Lamphun, Lop Buri, Mae Hong Son, Mahasarakham, Nakhon Nayok, Nakhon Pathom, Nakhon Ratchasima, Nakhon Sawan, Phichit, Phitsanulok, Prachin Buri, Saraburi, Sing Buri, Sukhothai, Suphan Buri, Ubon Ratchathani và Uthai Thani bị ảnh hưởng lũ lụt bởi mưa to kéo dài hơn so với bình thường.
Đỉnh của nước lũ hiện đang đi qua Bangkok. Hầu hết các khu vực của thành phố không bị ảnh hưởng, trong khi lũ lụt xảy ra ở một số khu vực tiếp giáp với sông Chao Phraya. Cục Quản lý Đô thị Bangkok (BMA) có các biện pháp kiểm soát lũ lụt toàn diện tại chỗ và là giám sát chặt chẽ tình hình.
Tất cả các sân bay trên khắp Thái Lan đang hoạt động như bình thường. Xe lửa từ Bangkok đến các điểm đến phía Bắc bên ngoài Lop Buri đã bị ngừng hoạt động chỉ giới hạn trong các khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Đường sắt nhà nước của Thái Lan (SRT) sẽ hoàn lại tiền vé cho du khách muốn hủy bỏ chuyến đi tới các điểm đến đã ngừng hoạt động. Du khách có thể liên hệ với Trung Tâm Thông Tin SRT 1690 cho các cập nhật về tình hình hoạt động của các tuyến xe lửa. Quốc lộ 32, còn được gọi là đường cao tốc châu Á (AH-2), bị ảnh hưởng một phần bởi lũ lụt và đã tạm đóng cửa từ Km 21 đến Km 39 tỉnh ở Ayutthaya.
Những du khách đã lên kế hoạch đi du lịch đến những tỉnh bị ảnh hưởng bởi lũ lụt nên kiểm tra các dự báo thời tiết mới nhất tại điểm đến của họ và xác nhận thỏa thuận với các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển mà họ sẽ sử dụng. Du khách cũng có thể gọi Đường Dây Nóng Thông tin TAT số 1672 để kiểm tra điều kiện địa phương, hoặc truy cập vào trang web của Cục Khí tượng Thái Lan tại đại chỉ http://www.tmd.go.th/en cho dự báo thời tiết được cập nhật.

Theo thông tin từ Tổng cục du lịch Thái Lan

Liên hệ đặt tour: 0902 43 11 77



About me

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và muốn chia sẻ mà thôi."



Tôi yêu những chuyến đi, tôi yêu công việc viết blog và tôi đang cố gắng để có thể trở thành một travel blogger/travel writter...



Blogger Tùng Lâm

About

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."

Followers

© 2008 - 2011 Dulichbui dot Org. All rights reserved.

® Ghi rõ nguồn "dulichbui.org" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

Hotline: 0919.362.333

Email: info@dulichbui.org