Đôi nét về Hua Hin (Thái Lan)



Dulichbui's Blog - Nhắc đến Thái Lan nhiều du khách Việt Nam chỉ nghĩ đến Bangkok, Pattaya, Chiang Mai, Phuket mà quên đi những điểm du lịch rất hấp dẫn khác, Hua Hin là một trong số những điểm du lịch như thế.
Một góc Hua Hin - Ảnh: Internet

Nằm cách thủ đô Bangkok khoảng 200 km về phía Nam, Hua Hin (đọc là Hủa Hỉn) là một điểm du lịch nổi tiếng tại Thái Lan (Top 5 điểm du lịch tại Thái Lan do du khách bình chọn).
Khi nói đến Hua Hin, người ta hình dung ra một vùng đất yên tĩnh với những bãi biển trắng dài, chưa bị can thiệp nhiều bởi bàn tay con người; những phong cảnh non nước hữu tình cùng các di tích, danh thắng đẹp, lạ mắt.
Hua Hin là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch nghỉ dưỡng, hưởng tuần trăng mật.
Lịch sử
Trước đây Hua Hin chỉ là một làng chài nhỏ, đến năm 1920 vua Prajadhipok đã tìm đến vùng đất này, kể từ đó Hua Hin luôn là điểm đến được lựa chọn cho gia đình hoàng gia Thái Lan trong các kỳ nghỉ mát. Năm 1934, Hua Hin được biết đến với tên gọi Samore Riang.
Năm 1982, vua Prajadhipok cho xây dựng Klai Kangwon Palace (tạm dịch: xa lánh sự lo lắng/ không ưu phiền). Đến năm 2007, nơi đây trở thành nơi ở cho nhà vua.

Điểm tham quan tại Hua Hin
Các bãi biển: Theo đánh giá của riêng cá nhân Tùng Lâm, các bãi biển của Hua Hin không đẹp như một số bãi biển ở miền Trung Việt Nam nhưng những bãi biển ở đây chưa bị can thiệp nhiều.
Ga xe lửa Hua Hin: Đây có thể xem là nhà ga xe lửa đẹp nhất tại Thái Lan. Nhà ga được xây dựng vào năm 1968 với vật liệu chính là gỗ.
Klai Kangwon Palace: Được xây dựng năm 1929 theo kiểu kiến trúc Tây Ban Nha. Du khách có thể tham quan cung điện khi gia đình hoàng gia không có mặt trong cung điện.
Lúc Tùng Lâm ghé thăm Klai Kangwon Palace, do nhà vua đang bị bệnh và đang ở trong cung điện nên không được vào thăm quan (Tiếc...).
Khao Hin Lek Fai: Là một ngọn đồi nằm cách trung tâm Hua Hin 3km về phía Tây, đây là một điểm đến lý thú dành cho du khách khi muốn nhìn ngắm khung cảnh Hua Hin từ trên cao.
Plern Wan: là khu làng du lịch sinh thái cao cấp đầu tiên tại Thái Lan, là một địa chỉ thu hút nhiều du khách ghé thăm (buổi tối) khi đến Hua Hin.
Plern Wan - một điểm mà các làm du lịch Việt Nam nên đến và học hỏi thêm về mô hình
Plern Wan (Hua Hin) - Ảnh: thai-tour.com

Chợ đêm Hua Hin: Nơi bạn có thể chọn mua được những món hàng kiểu Thái, thưởng thức những món ăn truyền thống Thái Lan.
Một số điểm tham quan khác: Vườn bướm, vườn nho, Các vườn quốc gia, Chùa,...

Thông tin hướng dẫn du lịch
Phương tiện đến Hua Hin
Máy bay
Hãng hàng không Solar Air khai thác chặng bay Bangkok - Hua Hin với tần suất 4 ngày/tuần (bay từ sân bay Don Muang - sân bay nội địa). Ngoài ra du khách cũng có thể bay từ Pattaya đến Hua Hin cũng với hãng hàng không này.
Xem chi tiết tại http://www.solarair.co.th

Tàu hỏa
Từ ga Hua Lamphong (Bangkok) du khách có thể đi tàu để đến Hua Hin. Trung bình mỗi ngày có 12 chuyến tàu tàu đi từ Bangkok đến Hua Hin.
Xem chi tiết tại http://www.railway.co.th

Xe khách (bus)
Mất khoảng 4-5 tiếng đồng hồ để di chuyển từ Bangkok đến Hua Hin bằng xe khách.

Tàu thủy
Trong trường hợp du khách muốn đến Hua Hin từ Pattaya hoặc Koh Chang mà không muốn phải về lại Bangkok, du khách có thể lựa chọn tàu thủy làm phương tiện di chuyển.
Mất khoảng 3 tiếng đồng hồ di chuyển bằng tàu từ Pattaya tới Hua Hin.

Một số phương tiện khác: taxi, thuê xe,...

Liên hệ đặt tour: 0902 43 11 77



About me

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và muốn chia sẻ mà thôi."



Tôi yêu những chuyến đi, tôi yêu công việc viết blog và tôi đang cố gắng để có thể trở thành một travel blogger/travel writter...



Blogger Tùng Lâm

About

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."

Followers

© 2008 - 2011 Dulichbui dot Org. All rights reserved.

® Ghi rõ nguồn "dulichbui.org" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

Hotline: 0919.362.333

Email: info@dulichbui.org