Mua vé máy bay qua đại lý - một vài lưu ý



Dulichbui's Blog - Gần đây báo chí có đưa tin một số khách hàng bị lừa khi đặt vé máy bay qua đại lý "dỏm". Vậy làm sao để nhận biết được đâu là đại lý vé máy bay chính hãng? làm sao để biết được vé máy bay mình đã đặt là vé thật? Tùng Lâm xin có một vài chia sẻ:
Mua tại đại lý chính hãng
Khi mua vé máy bay tại các đại lý (trực tiếp hoặc qua điện thoại) các bạn nên chọn các đại lý bán vé máy bay chính hãng. Để kiểm tra thông tin về các đại lý chính hãng, các bạn có thể:
- Kiểm tra danh sách đại lý chính thức của các hãng hàng không
Hiện nay các hãng hàng không trong nước đều đã cung cấp danh sách các đại lý của họ trên website của hãng. Chỉ cần truy cập website của các hãng hàng không là bạn đã có thể tìm được đại lý bán vé máy bay gần chổ của mình hoặc xác nhận xem đại lý bán vé máy bay mà bạn định đặt có phải là đại lý chính thức của các hãng hàng không hay không.
Kiểm tra danh sách đại lý trên Jetstar Pacific
- Xem giấy chứng nhận
Khi được công nhận là đại lý, các đại lý bán vé máy bay thường sẽ được cấp một giấy xác nhận từ hãng hàng không. Trên giấy có ghi rõ những thông tin liên quan đến đại lý. 
Giấy chứng nhận đại lý của Vietnam Airlines
Từ khóa "đại lý vé máy bay" có đến 20.000.000 kết quả trên công cụ tìm kiếm Google.
Kiểm tra mã đặt chổ (Reservation Number)
Hầu hết trên website của các hãng hàng không đều có chức năng kiểm tra đặt chổ, chỉ cần nhập mã số đặt chổ (Reservation Number), họ tên là hành có thể biết được thông tin về vé mình đã mua (thông tin về người đi, thông tin về hành trình bay,...).

Kiểm tra số đặt chổ trên Vietjetair
Với một số website chưa có hỗ trợ kiểm tra mã số đặt chổ online, hành khách có thể liên hệ với tổng đài của hãng hàng không, đọc mã đặt chỗ, nhân viên của hãng sẽ cung cấp đầy đủ thông tin, tình trạng xác nhận cho hành khách.
Tổng đài của một số hãng hàng không trong nước:
- Jetstar Pacific: 1900 1550
- Vietjetair: 1900 1886
- Air Mekong: 04-37186 399 (Hà Nội), 08-38 463 999 hoặc 08-3 999 0081 (Thành phố Hồ Chí Minh).
- Vietnam Airlines: 04 38320320 (Miền Bắc), 08 38320320 (Miền Nam), 0511 3832320 (Miền Trung).

Trên đây là một số lưu ý khi đặt mua vé máy bay qua đại lý, những thông tin này tuy không mới nhưng Tùng Lâm mong rằng nó vẫn hữu ích với nhiều người.

Liên hệ đặt tour: 0902 43 11 77



About me

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và muốn chia sẻ mà thôi."



Tôi yêu những chuyến đi, tôi yêu công việc viết blog và tôi đang cố gắng để có thể trở thành một travel blogger/travel writter...



Blogger Tùng Lâm

About

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."

Followers

© 2008 - 2011 Dulichbui dot Org. All rights reserved.

® Ghi rõ nguồn "dulichbui.org" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

Hotline: 0919.362.333

Email: info@dulichbui.org