Phương tiện đi lại tại Châu Đốc (An Giang)



Châu Đốc là một thị xã biên giới nằm bên bờ sông Hậu. Để tham quan, khám phá thị xã Châu Đốc các bạn có thể sử dụng một số phương tiện sau:
Khu vực Chùa Bồ Đề Đạo Tràng về đêm (Ảnh: Wikipedia)
Đi bộ
Với những khu vực như trung tâm thị xã Châu Đốc (Chợ Châu Đốc, Chùa Bồ Đề, công viên,...), khu vực núi Sam (chùa Tây An, Miếu Bà, Lăng Thoại Ngọc Hầu) các bạn có thể đi bộ để tham quan, khám phá.

Xe đạp
Do các điểm tham quan tại Châu Đốc cũng không cách xa nhau là bao nên chỉ với một chiếc xe đạp là các bạn đã có thể vi vu khám phá thị xã biên giới nằm bên ngã ba sông Hậu được rồi.

Xe gắn máy, xe ôm
Đây là phương tiện tiện lợi và cơ động nhất để đi lại. Bạn có thể liên hệ (hoặc thỏa thuận) với các khách sạn để thuê. Giá thuê dao động 120.000 - 200.000 đ/ngày.
Giá xe ôm đi lại tại Châu Đốc cũng tương đối rẻ.

Xe lôi đạp (xe đạp lôi)
Xe đạp lôi - Ảnh: Tùng Lâm
Xe lôi đạp là phương tiện đi lại rất phổ biến tại Châu Đốc. Không chỉ người dân địa phương mà ngay cả những du khách gần xa đều thấy thích thú với phương tiện này.
Tuy nhiên các bạn cũng cần phải cân nhắc đến yếu tố an toàn trước khi chọn đi phương tiện này.
Xe lôi đạp là một nét đẹp trong sinh hoạt của người dân các tỉnh miền Tây nói chung và An Giang nói riêng. Gần đây do chủ trương cấm xe lôi cho nên dần dần phương tiện này đã không còn phổ biến.

Xe Bus
Xe bus tại Châu Đốc chủ yếu phục vụ cho nhu cầu đi lại của người dân địa phương. Tuy nhiên các bạn cũng có thể sử dụng xe bus để di chuyển từ trung tâm Châu Đốc tới khu vực núi Sam và ngược lại.

Phà, tàu, thuyền
Do đặc thù là vùng sông nước nên với một số điểm tham quan (làng Chăm, Búng Bình Thiên, làng cá bè,...) du khách buộc phải sử dụng phà, tàu hoặc thuyền.
Khu vực công viên 30/4 (hay còn gọi là công viên cá Ba Sa) là nơi tập trung nhiều phương tiện tàu bè nhất.

Tùng Lâm (viết tặng em)

Liên hệ đặt tour: 0902 43 11 77



About me

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và muốn chia sẻ mà thôi."



Tôi yêu những chuyến đi, tôi yêu công việc viết blog và tôi đang cố gắng để có thể trở thành một travel blogger/travel writter...



Blogger Tùng Lâm

About

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."

Followers

© 2008 - 2011 Dulichbui dot Org. All rights reserved.

® Ghi rõ nguồn "dulichbui.org" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

Hotline: 0919.362.333

Email: info@dulichbui.org