Các điểm tham quan du lịch tại Châu Đốc (An Giang)



Tùng Lâm tạm chia các điểm tham quan tại Châu Đốc (An Giang) thành hai nhóm: một nhóm các điểm tham quan du lịch tại Châu Đốc và nhóm các điểm tham quan du lịch lân cận Châu Đốc.
Khu vực thị xã Châu Đốc
Cụm Núi Sam: Bao gồm chùa Tây An, miếu Bà Chúa Xứ, lăng Thoại Ngọc Hầu.

Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam
Miếu bà chúa Sứ núi Sam - Ảnh: Internet

Địa chỉ: Phường Núi Sam, Thị xã Châu Đốc, An Giang.
Vé tham quan: miễn phí.
Thông tin: Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam là một di tích lịch sử, kiến trúc & tâm linh quan trọng của tỉnh An Giang. Miếu bà chúa Sứ núi Sam đã được Bộ Văn hóa (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch) công nhận là di tích cấp Quốc gia. Cùng với đó, lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam cũng đã được Bộ Văn hóa Thông tin và Tổng cục Du lịch Việt Nam công nhận là Lễ hội cấp Quốc gia.
Lễ Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam được tổ chức trang trọng từ ngày 23 đến 27 tháng 4 âm lịch hàng năm, trong đó ngày vía chính là ngày 25.

Chùa Tây An
Chùa Tây An - Ảnh: Internet

Địa chỉ: Ngã ba Núi Sam, Phường Núi Sam, TX Châu Đốc, An Giang.
Vé tham quan: miễn phí.
Thông tin: Chùa Tây An là một trong những ngôi chùa cổ nổi tiếng ở Nam bộ, có giá trị về mặt lịch sử và kiến trúc. Chùa do tổng đốc An Giang - Hà Tiên, Doãn Uẩn đôn đốc xây dựng năm 1847 với phong cách kiến trúc hồi giáo Ấn Độ.


Lăng Thoại Ngọc Hầu
Lăng Thoại Ngọc Hầu - Ảnh: Internet

Địa chỉ: Phường Núi Sam, Thị xã Châu Đốc, An Giang.
Nằm cạnh chùa Tây An (chân núi Sam), đối diện miếu bà chúa Xứ cách 20m.
Vé tham quan: miễn phí
Thông tin: Lăng Thoại Ngọc Hầu còn được gọi là Sơn Lăng là một công trình kiến trúc cổ tiêu biểu thời phong kiến, và là một di tích lịch sử được xếp hạng cấp quốc gia Việt Nam.
Lăng Thoại Ngọc Hầu thuộc khu danh thắng núi Sam đã được Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là bộ Văn hóa, Thẻ thao và Du lịch) công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia vào ngày 1 tháng 12 năm 1997.
Cùng với ba điểm tham quan nói trên, các bạn lên đỉnh Núi Sam để ngắm toàn cảnh Châu Đốc từ trên cao.

Làng người Chăm Hồi Giáo (Làng Chăm Châu Giang)
Ảnh: Internet

Thông tin: Làng Chăm Châu Giang hay còn gọi là làng Chăm Hồi Giáo (người Chăm ở đây theo đạo Hồi) là một trong những điểm đến thú vị thu hút nhiều du khách. Đến đây du khách sẽ được tham quan, tìm hiểu về cuộc sống của người Chăm, thăm quan nhà ở, thánh đường Hồi giáo, mua những món quà lưu niệm.

Làng cá bè trên sông
Nằm trên sông Châu Đốc và Hậu Giang là những làng nổi trù phú, thơ mộng, tạo nên một nét sinh hoạt độc đáo về văn hóa, đặc thù về kinh tế, hấp dẫn du khách và những nhà kinh doanh đến tham quan, nghiên cứu.

Khu vực lân cận thị xã Châu Đốc
Chợ biên giới & siêu thị miễn thuế Tịnh Biên
Chợ Tịnh Biên - Ảnh: Internet

Chợ biên giới Tịnh Biên là một trung tâm thương mại, dịch vụ, đầu mối giao thông quan trọng của vùng biên giới Tây Nam, nằm cách thị trấn chừng 900m về phía Tây. Siêu thị miễn thuế Tịnh Biên: nằm cách chợ Tịnh Biên không xa, nằm gần với biên giới giữa Việt Nam - Campuchia.

Khu Du lịch Lâm Viên Núi Cấm Núi
Tượng Phật Di Lặc trên núi Cấm - Ảnh: Internet

Địa chỉ: xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.
Thông tin: Núi Cấm còn gọi là Thiên Cấm Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn (Bảy Núi) cao 716m là nơi có hệ sinh thái rừng đa dạng và phong phú, cảnh quan thiên nhiên đặc sắc. Đến với Khu du lịch núi Cấm quý khách viếng chùa, tham quan các công trình kiến trúc tôn giáo, du lịch thám hiểm khám phá hang động, tắm suối...


Rừng Tràm Trà Sư
Rừng Tràm Trà Sư - Ảnh: Tùng Lâm

Địa chỉ: Xã Văn Giáo, Tịnh Biên, An Giang.
Thông tin: Rừng tràm Trà Sư là khu rừng đặc trưng của loại rừng ngập nước tiêu biểu cho vùng Nam Bộ. Với vẻ đẹp của thiên nhiên hoang dã cùng với sự thanh bình và sâu lắng, rừng tràm Trà Sư là một điểm du lịch hấp dẫn thu hút nhiều du khách mỗi khi đến An Giang.

Tùng Lâm (viết tặng em)

Liên hệ đặt tour: 0902 43 11 77



About me

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và muốn chia sẻ mà thôi."



Tôi yêu những chuyến đi, tôi yêu công việc viết blog và tôi đang cố gắng để có thể trở thành một travel blogger/travel writter...



Blogger Tùng Lâm

About

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."

Followers

© 2008 - 2011 Dulichbui dot Org. All rights reserved.

® Ghi rõ nguồn "dulichbui.org" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

Hotline: 0919.362.333

Email: info@dulichbui.org