Hai năm blogging



Dulichbui's Blog - Vậy là đã tròn 2 năm kể từ ngày Dulichbui's Blog có bài viết đầu tiên. Nghĩ đến những ngày đầu tiên thật buồn cười: mình thấy người ta viết blog, mình cũng viết những ... chẳng biết viết gì. Băn khoăn hoài mới chọn ra được cái mảng du lịch để viết.
Hai năm blogging
Những ngày đầu viết blog khó ơi là khó, bài viết thì có nhưng mà chẳng ai vào đọc cả - thay vì đầu tư bài viết, SEO cho blog mình lại đi ... bắt bạn bè truy cập dù chúng nó có thích hay không :-)
Và rồi thì... mình cũng có chút thành công:
Sau một thời gian hoạt động Dulichbui's Blog bất ngờ có tên trong vòng chung kết cuộc bình chọn 2009 Travel Blogger Awards do nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch nổi tiếng nhất nhì thế giới Lonely Planet tổ chức. Dulichbui's Blog lúc đó hoạt động với tên miền là dulichbonmua.blogspot.com - có mặt ở hạng mục blog tiếng nước ngoài xuất sắc nhất. (Tiếc là chỉ đứng được vị trí thứ 3 mà thôi).

Hai năm blogging
Hai năm blogging
Rồi mình bắt đầu được hỏi mua quảng cáo trên Dulichbui's Blog - vui ơi là vui, dù sau đó có người mua, có người không (có người sau khi mình báo giá quảng cáo thì ... hết liên lạc) dẫu thế mình vẫn thấy rất vui.
Rồi gì nữa nhẩy? À, suýt nữa được lên báo... Có một anh phóng viên ở Hà Nội gọi điện cho mình, xin phỏng vấn - mình Okey. Ảnh hỏi mình 4 câu, xin mình một tấm pic - Anh ấy hứa khi nào in báo xong sẽ tặng mình một cuốn nhưng rồi không biết lý do gì sau đó không có một tin tức gì từ phía anh đó cả (xin được dấu tên và đơn vị anh đó công tác). Rồi cuối cùng Dulichbui's Blog cũng được "nhắc trên báo": Báo Đà NẵngBáo Dân Trí... dù không được trang trọng cho lắm.

Tuy nhiên không phải vì tiền kiếm được từ quảng cáo, không phải vì cơ hội được lên báo mà là những comments, những email, điện thoại... từ các bạn mới chính là nguồn động viên để mình tiếp tục duy trì Dulichbui's Blog - đó có lẽ là cái được lớn nhất.

Những dự định sắp tới...
Năm nay Tùng Lâm chỉ mới 23 tuổi thui (tháng 11 này lên 24 tuổi - còn trẻ chán) hiện là sinh viên năm cuối ngành Văn hóa Du lịch của một trường Đại học trong Sài Gùn. Cuối năm nay sẽ graduate. Nhiệm vụ trước mắt của Lâm sẽ là hoàn thành tốt bài khóa luận tốt nghiệp của mình (cũng làm về du lịch bụi luôn), rồi xem ở đâu cho đi du lịch miễn phí thì xin đi theo. Sau đó thì ... nếu ai cho cái full scholarship thì đi học còn không thì đi làm để lấy tiền trả nợ.
Quý công ty du lịch, công ty truyền thông nào có nhu cầu tuyển dụng thì contact với Tùng Lâm với ạ, xin chân thành cảm ơn.

  • Với Dulichbui dot Org
Vẫn tiếp tục blogging, vẫn "cùng đi, cùng chia sẻ...", vẫn tiếp tục thực hiện dự án đang làm (làm thế nào thì bí mật).
Tuy nhiên Tùng Lâm cũng rất mong sẽ nhận được nhiều hơn nữa các bài viết cộng tác của các bạn ở khắp mọi nơi chia sẻ trên Dulichbui dot Org trong thời gian tới.

Thay cho lời kết, Tùng Lâm xin gửi lời cảm ơn đến tất cả các bạn đã luôn động viên, cổ vũ, ủng hộ Lâm trong thời gian qua. Xin chúc các bạn sức khỏe, chúc chúng ta luôn thành công trong việc và thành đạt trong sự nghiệp và ... xin tặng các bạn mấy câu thơ:

Còn gặp nhau thì hãy cứ chơi
Bao nhiêu thú vị ở trên đời
Vui chơi trong ý tình cao nhã
Cuộc sống càng thêm nét tuyệt vời

Nguyễn Tùng Lâm

Liên hệ đặt tour: 0902 43 11 77



About me

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và muốn chia sẻ mà thôi."



Tôi yêu những chuyến đi, tôi yêu công việc viết blog và tôi đang cố gắng để có thể trở thành một travel blogger/travel writter...



Blogger Tùng Lâm

About

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."

Followers

© 2008 - 2011 Dulichbui dot Org. All rights reserved.

® Ghi rõ nguồn "dulichbui.org" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

Hotline: 0919.362.333

Email: info@dulichbui.org