Hướng dẫn du lịch bụi Bù Gia Mập



Thông tin 
Vườn quốc gia Bù Gia Mập có tổng diện tích 26.032 ha, trong đó diện tích tự nhiên là 21.476 ha, bao gồm 388 ha rừng giàu, 2.798 ha rừng trung bình, 1.692 ha rừng nghèo, 5.064 ha rừng hỗn giao và 11.434 ha rừng tre nứa. Vùng đệm vườn quốc gia có diện tích 15.200 ha gồm 7.200 ha thuộc tỉnh Bình Phước và 8.000 ha của tỉnh Ðăk Nông.
Vườn quốc gia Bù Gia Mập là nơi bảo tồn các nguồn gen quý hiếm của hệ động, thực vật phong phú ở khu vực miền đông Nam Bộ.
Ngã ba rẽ vào VQG Bù Gia Mập (rẽ phải thì đi vào văn phòng BQL, đi thẳng là vào VQG)
Khoảng cách 
VQG Bù Gia Mập thuộc địa phận xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, Tỉnh Bình Phước. Cách Thành phố Hồ Chí Minh 240km.

Hướng dẫn đi và về
Xe máy
Khởi hành từ Tp.HCM, bạn chạy xe theo QL 13 hướng về Bình Dương. Đến ngã 4 Sở Sao (gần đến công trước KDL Đại Nam - cách 1km) thì quẹo phải hướng đi Phú Giáo (Bình Dương). Theo con đường này bạn sẽ gặp một ngã ba (có bồn binh (vòng xoay) lớn: một hướng chỉ đi Tân Uyên (thẳng), một hướng chỉ đi Bình Phước (trái)), bạn quẹo trái.
Chạy thẳng theo hướng đi Thị xã Phước Long (nếu không biết đường thì hỏi người dân địa phương đường đi Tx Phước Long).
Sau khi đã đến Tx Phước Long bạn sẽ tìm đường (hoặc hỏi đường) đi xã Bù Gia Mập hoặc hỏi đường đi Đak Ơ (một xã cũng thuộc huyện Bù Gia Mập, nhiều người biết xã này hơn là biết xã Bù Gia Mập). Đến Đak Ơ bạn cứ chạy thẳng thêm khoảng 25km là đến trung tâm xã Bù Gia Mập.
Trên đường đi có thể ghé thăm quan: Núi Bà Rá, Hồ thủy điện Thác Mơ,...
Bản đồ đường đi - Khoảng cách trên bản đồ chỉ mang tính ước lệ
Xe khách
Có 2 tuyến xe bạn có thể đi lên VQG Bù Gia Mập:
Bến xe miền Đông - xã Bù Gia Mập: Liên hệ bến xe miền Đông mua vé xe tuyến Tp.HCM - xã Bù Gia Mập (nhớ là xã Bù Gia Mập nhá), xe này sẽ dừng tại chợ trung tâm của xã Bù Gia Mập (cách Ban Quản Lý VQG Bù Gia Mập ... 1 phút đi bộ).
Bến xe miền Đông - Đak Ơ: Nếu xe đi xã Bù Gia Mập hết chuyến, bạn có thể mua vé xe đi xã Đak Ơ. Đến Đak Ơ bắt xe ôm chạy thêm khoảng 25km là lên tới xã Bù Gia Mập (nếu đi theo nhóm có thể thảo thuận với tài xế chở lên trung tâm xã Bù Gia Mập luôn).Xe chạy tuyến này phổ biến là xe 26 chổ, riêng tuyến đi Đak Ơ còn có cả xe 35 chổ.
Bản đồ đường đi VQG Bù Gia Mập - khoảng cách trên bản đồ chỉ mang tính ước lệ
Tham quan VQG Bù Gia Mập
Để tham quan VQG Bù Gia Mập, bạn phải liên hệ với Ban quản lý VQG Bù Gia Mập (xã Bù Gia Mập, Huyện Bù Gia Mập, Tỉnh Bình Phước). Thông thường bạn phải liên hệ trước khi đi, khi đến phải vào gặp Ban quản lý VQG Bù Gia Mập để nhờ người hướng dẫn.
Ban quản lý VQG Bù Gia Mập sẽ cử một anh hướng dẫn dẫn bạn đi tham quan VQG Bù Gia Mập (nếu không có anh hướng dẫn Bộ đội biên phòng và lực lượng kiểm lâm tại VQG Bù Gia Mập sẽ không cho bạn vào rừng).
Phương tiện chính để di chuyển đi vào rừng là ... xe máy. Nếu bạn đi xe khách lên VQG thì có thể liên hệ trước với Ban quản lý VQG Bù Gia Mập để thuê xe.



Các tuyến tham quan:
Hiện VQG Bù Gia Mập đang dự kiến sẽ đưa vào hoạt động 4 tuyến tham quan phục vụ du khách đến tìm hiểu, nghiên cứu. Tuyến di chuyển dài nhất là tuyến: Vành đai biên giới (di chuyển khoảng 142km), tuyến ngắn nhất là tuyến tham quan rừng, tắm suối, ngủ qua đêm trong rừng (tại lán). Tùy theo nhu cầu của bạn mà lựa chọn tuyến đi cho phù hợp.
Trên đường đi vào rừng, bạn sẽ được đi ngang qua một ngôi làng nhỏ của người Stiêng.

Lưu trú
Bạn có thêm lưu trú tại khu vực nhà nghỉ của Ban quản lý VQG Bù Gia Mập hoặc lưu trú qua đêm trong rừng thông qua các lán.
- Nhà nghỉ: 
Nằm trong khu viên của Ban quản lý VQG Bù Gia Mập (trung tâm xã Bù Gia Mập), gồm có 5 phòng (phòng máy lạnh) mỗi phòng có 3 giường đôi, vệ sinh khép kín, có truyền hình cáp K+
- Lán: 
Nằm trong rừng, các lán này thuộc sự quản lý của Ban quản lý VQG Bù Gia Mập.

Ăn uống
Nếu lưu trú tại nhà nghỉ: Bạn có thể mang theo thức ăn hoặc liên hệ với căntin của Ban quản lý VQG Bù Gia Mập. Giá ăn uống tại căntin: 20.000đ/suất.
Nếu lưu trú trong lán: bạn buộc phải mang theo thức ăn vào.

Giá một số dịch vụ
Giá vé tham quan: 70.000đ/khách.
Hướng dẫn viên tham quan rừng: 200.000đ/ngày.
Giá phòng nghỉ: 200.000đ/phòng/đêm.
Giá đặt ăn uống tại căntin: 20.000đ/suất.

Liên hệ
Phòng du lịch Vườn quốc gia Bù Gia Mập.
Điện thoại: 0651.3724235 hoặc 0989.218.912 (Anh Tháp - trưởng phòng du lịch).

Sóng điện thoại
Dù là khu vực gần biên giới (với Campuchia) nhưng sóng điện thoại tại đây rất tốt. Trừ những khu vực sâu trong rừng, sóng điện thoại mới không có mà thôi.

Nên đi vào mùa nào?
- Mua mưa: có vắt, di chuyển khó, nhưng bạn lại có cơ hội nhìn ngắm các loại động vật rừng.
- Mùa khô: dễ đi hơn nhưng cơ hội nhìn ngắm các loại động vật rừng là rất ít.

Một số lưu ý
- Xăng: Nên đổ xăng đầy trước khi tham quan VQG Bù Gia Mập. Nếu tham quan tuyến vành đai dọc biên giới bạn nên mang theo một can xăng để dự trữ (đường đi tuy đã đổ bê tông nhưng dốc, dài 142km).
- Nếu lưu trú trong lán: nhớ mang theo thức ăn.
- Phải có ý thức bảo vệ rừng, giữ gìn vệ sinh môi trường.
- Nên mang theo tiền mặt vì ở đây rất khó tìm ra một máy ATM.
- Cấm chụp hình tại các khu vực gần đồn biên phòng.

Liên hệ đặt tour: 0902 43 11 77



About me

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và muốn chia sẻ mà thôi."



Tôi yêu những chuyến đi, tôi yêu công việc viết blog và tôi đang cố gắng để có thể trở thành một travel blogger/travel writter...



Blogger Tùng Lâm

About

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."

Followers

© 2008 - 2011 Dulichbui dot Org. All rights reserved.

® Ghi rõ nguồn "dulichbui.org" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

Hotline: 0919.362.333

Email: info@dulichbui.org