Các đội thi bắn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2011



Dulichbui's Blog - Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2011 với chủ đề ’Lung linh sông Hàn’ sẽ chính thức diễn ra vào 2 đêm 29 và 30 tháng 4 năm 2011 bên bờ sông Hàn thơ mộng.
Năm nay sẽ có 5 đội tham dự cuộc thi, đó là: đội Anh (Công ty Jubilee Fireworks), đội Hàn Quốc (Công ty Hanwha), đội Ý (Công ty Parente Fireworks A&C SNC), đội Trung Quốc (Công ty Panda Fireworks) và đội chủ nhà Việt Nam (Thành phố Đà Nẵng).
Tùng Lâm xin được giới thiệu đến các bạn một vài thông tin về các đội tham gia cuộc thi lần này.

Đội Anh - Công ty Jubilee Fireworks
Một màn trình diễn của Jubilee Fireworks
Thành lập từ năm 1987, Jubilee là công ty trình diễn pháo hoa chuyên nghiệp đặt trụ sở ở phía tây West Midlands. Giám đốc điều hành và nhà sáng lập công ty Chris Pearce là người đi đầu trong ngành công nghiệp sản xuất và trình diễn pháo hoa ở Anh. Ông giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Các Nghệ nhân pháo hoa Anh (BPA) từ năm 2002 đến 2007 – Cơ quan Công thương hàng đầu ở Anh. Chris cũng đã từng là Phó chủ nhiệm tập san Các nhà tổ chức sự kiện và là người phụ trách việc kiểm tra của Chương trình tập huấn cho người bắn pháo hoa của BPA tại Anh.
Mỗi năm, Jubilee thực hiện hơn 200 màn trình diễn chuyên nghiệp và thường phối hợp với các công ty khác của châu Âu nhân dịp các sự kiện lớn. Trong nhiều năm qua, Jubilee đã đại diện cho Vương quốc Anh tham dự nhiều cuộc thi quốc tế có uy tín ở Macau, San Sebastian (Tây Ban Nha), Rome (Ý), Bồ Đào Nha, Philippines và Malta. Một số giải thưởng lớn mà công ty đạt được trong thời gian gần đây: đạt Giải vô địch Pháo hoa nước Anh năm 2003 và Giải vô địch Pháo hoa theo nhạc năm 1999, giải nhất Cuộc thi Pháo hoa quốc tế Monaco 2010, giải nhất Cuộc thi Pháo hoa theo nhạc quốc tế Philippines 2010, giải nhất Cuộc thi Nhà vô địch của các Nhà vô địch nước Anh 2006, 2008...

Đội Hàn Quốc - Công ty Hanwha
Một màn trình diễn của Hanwha
Tập đoàn Hanwha, công ty mẹ của công ty pháo hoa Hanwha là một trong những tập đoàn doanh nghiệp lớn ở Hàn Quốc, bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 1952 với hoạt động kinh doanh chất nổ đầu tiên ở Hàn Quốc. Từ hơn nửa thế kỷ qua, Hanwha đã có những đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Hàn Quốc thông qua việc cung cấp các loại chất nổ chất lượng cao, công nghệ tiên tiến, độ an toàn theo tiêu chuẩn quốc tế.
Trên nền tảng là các kỹ thuật pháo hoa thông dụng, Hanwha đã sáng tạo trình diễn pháo hoa đa phương tiện bằng cách kết hợp trình diễn pháo hoa theo nhạc với các hiệu ứng khác như ánh sáng, hình ảnh laser… Kỹ thuật mới này đã được ứng dụng tại nhiều lễ hội và sự kiện lớn như festival pháo hoa Busan. Đội pháo hoa của Hanwha cũng đã được chọn để thực hiện nhiều màn trình diễn pháo hoa cho các sự kiện quốc tế diễn ra ở Hàn Quốc như Olympics Seoul 1988, World Cup 2002 và Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2005.

Đội Ý - Công ty Parente Fireworks A&C SNC
Một màn trình diễn của đội Prente
Cái tên “Parente Firework” bắt nguồn từ cuối thế kỷ 19, khi người đứng đầu gia tộc, ông Romualdo Parente, giành hết đam mê cho pháo hoa và quyết định bắt đầu sự nghiệp pháo hoa ngay tại nơi ông sinh sống. Gia đình Parente sống tại miền Đông Nam nước Ý, nơi người dân chủ yếu sống bằng nghề nông. Hoạt động kinh doanh của gia đình ông nhanh chóng hướng đến dàn dựng các màn pháo hoa trong các dịp lễ mang màu sắc tôn giáo.
Nhà máy sản xuất pháo hoa đầu tiên ở đây được xây dựng vào đầu thập kỷ 1900 và chuyên sản xuất và dàn dựng các màn pháo hoa nhỏ trình diễn tại quảng trường của thành phố. Sau một thời gian ngắn bị gián đoạn sản xuất do Chiến tranh Thế giới thứ I, ông Romualdo bắt đầu lại sự nghiệp cùng với sự hỗ trợ của con trai mình và xây dựng nên một trong những nhà máy sản xuất pháo hoa lớn nhất nước Ý. Trong cuộc Chiến tranh Thế giới thứ II, nhà máy lại một lần nữa phải đóng cửa, tuy nhiên, đã tái hoạt động với công suất tối đa vào năm 1946.
Sự trung thành với lý tưởng dựa trên tinh thần đoàn kết là yếu tố tiên quyết giúp công ty đối mặt với khó khăn để đạt được những mục tiêu tưởng chừng như không thể và thậm chí không ai dám nghĩ tới việc có thể đi đến đích cuối cùng.
Vào năm 1951, Antonio, một trong những người con trai của Romualdo rời bỏ miền Nam nước Ý và chuyển tới Melara, một thị trấn Đông Bắc Ý với truyền thống làm pháo hoa. Ông nhanh chóng thiết lập mối quan hệ với các nhà sản xuất pháo hoa tại địa phương để thực hiện các màn trình diễn pháo hoa cho đến năm 1955. Một năm sau đó, cùng với hai con trai của mình, Antonio thành lập một nhà máy mới do chính mình làm chủ trên diện tích đất 3000 m2 với 4 phân xưởng sản xuất. Đến nay, nhà máy sản xuất pháo hoa của gia đình Antonio có trên 20 phân xưởng sản xuất và 16 nhà kho với diện tích khoảng 100.000 m2.
Công ty Parente Fireworks A&C SNC đã tham gia trình diễn tại nhiều sự kiện quan trọng tại Ý, Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Brazil, Malaysia...

Đội Trung Quốc - Công ty Panda Fireworks
Một màn trình diễn của đội Panda
Thành lập vào năm 1989, Công ty TNHH Pháo hoa Nghệ thuật Panda, công ty con của Công ty Pháo hoa Liuyang, là một trong những doanh nghiệp pháo hoa có uy tín hàng đầu Trung Quốc hiện nay. Công ty đã được Chính quyền Trung Quốc cấp phép bắn pháo hoa loại A và được mời tham gia soạn thảo Luật An ninh, An toàn pháo và pháo hoa cùng với Bộ An ninh quốc gia Trung Quốc. Công ty Pháo hoa Panda có thể xây dựng cho khách hàng những màn trình diễn pháo hoa chất lượng cao, chuyên nghiệp và an toàn. Công ty TNHH Pháo hoa Nghệ thuật Panda cũng được biết đến với tư cách là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu của ngành pháo hoa Trung Quốc với những màn trình diễn pháo hoa độc đáo cũng như biến kỹ thuật nhuần nhuyễn thành nghệ thuật.
Các màn trình diễn lớn trong nước và quốc tế đã được Công ty TNHH Pháo hoa Nghệ thuật Panda xây dựng: Màn trình diễn tại Lễ Khai mạc Triển lãm Thế giới tại Thượng Hải 2010, Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Đặc khu hành chính Ma Cao, Lễ kỷ niệm 60 năm Quốc khánh nước CHHCND Trung Hoa, trình diễn trong Lễ Khai mạc và Bế mạc Olympic tại sân vận động Quốc gia Tổ Chim, đạt giải màn trình diễn đẹp nhất tại Cuộc thi Bắn pháo hoa theo nhạc tại Ý năm 2006, màn trình diễn lớn nhất tại Hội chợ Pháo hoa Hangzhou 2006...

Tùng Lâm (Theo thông tin từ BTC)

Liên hệ đặt tour: 0902 43 11 77



About me

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và muốn chia sẻ mà thôi."



Tôi yêu những chuyến đi, tôi yêu công việc viết blog và tôi đang cố gắng để có thể trở thành một travel blogger/travel writter...



Blogger Tùng Lâm

About

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."

Followers

© 2008 - 2011 Dulichbui dot Org. All rights reserved.

® Ghi rõ nguồn "dulichbui.org" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

Hotline: 0919.362.333

Email: info@dulichbui.org