Rừng tràm Trà Sư (An Giang)



Dulichbui's Blog - Với vẻ đẹp của thiên nhiên hoang dã cùng với sự thanh bình và sâu lắng, rừng tràm Trà Sư là một điểm du lịch hấp dẫn thu hút nhiều du khách mỗi khi đến An Giang.
Len lỏi giữa những lối đi nhỏ xuyên qua khu rừng tràm (bằng xuồng máy hoặc thuyền) du khách sẽ được ngắm những cây tràm cổ thụ soi bóng dưới mặt nước trong xanh, được nhìn những cây thủy liễu lay mình mềm mại, nhẹ nhàng theo từng con sóng nhỏ,… Đoạn, du khách lại có cảm tưởng như mình đang lướt giữa những thảm bèo tấm màu mạ non, …
Rừng tràm Trà Sư (An Giang)
Nằm trên địa bàn xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang, rừng tràm Trà Sư là khu rừng đặc trưng của loại rừng ngập nước tiêu biểu cho vùng Nam Bộ. Với diện tích 845ha, Rừng tràm Trà Sư là nơi tập trung sinh sống của khoảng 140 loài thực vật xác định, 11 loài thú và 23 loài cá, trong đó có nhiều loài quý hiếm và có giá trị khoa học như: cò Ấn Độ, cò lạo, điêng điểng, cá còm, cá trê trắng,…
Giữa không gian thi vị ấy, lại được nghe tiếng đâu đây tiếng chim gọi bầy, tiếng chim non gọi mẹ mỗi lúc mỗi rõ hơn. Cứ tưởng xa nhưng không phải là xa mà ngay …trên đầu của du khách. Những tổ cò, tổ nhạn với hàng trăm chú cò, chú nhạn đang í ới gọi nhau xen lẫn giữa những tán cây tràm sum xuê. Đâu đó giữa làn nước kia lại xuất hiện xác của vài chú chim non sa chân rớt xuống nước, thật là tội nghiệp. Âu đó cũng là lẽ của tự nhiên.
Sau khi đi thuyền xuyên rừng tràm du khách có thể đến tháp ngắm cảnh để ngắm nhìn một khoảng rừng Trà Sư mênh mông, xanh ngát, để nhìn cận cảnh cảnh sinh hoạt của vô số loài chim, cò qua ống nhòm được bố trí sẵn trên tháp.
Sẽ thú vị xiết bao khi giữa cảnh núi rừng với những tiếng chim gọi bầy, du khách lại được thưởng thức các món ăn dân dã thời khai hoang mở đất hoặc những đặc sản miền sơn cước như: cá lóc nướng trui, gỏi sầu đâu trộn cá sặc, gà hầm măng,…
Một lần đến đây để rồi nhớ mãi, để rồi vấn vương và để… hẹn lần sau lại đến.

Hướng dẫn đi
Du khách tham quan rừng Trà Sư bằng thuyền
Xe máy: Từ Châu Đốc du khách có thể chạy xe theo hướng đi Tri Tôn, gần đến cầu Bưng Tiên thì quẹo trái. Đi thêm khoảng 3,5km nữa là đến rừng tràm Trà Sư.
Phương tiện đi lại tại rừng tràm Trà Sư: để đi lại tại rừng Tràm du khách có thể sử dụng xe máy, xe đạp (thuê tại ban quản lý rừng tràm Trà Sư), nhưng thú vị hơn cả vẫn là đi xuồng máy và thuyền (thuê).
Ăn uống: Trong khuôn viên rừng tràm Trà Sư có quán ăn chuyên phục vụ các món ăn đồng quê.
Lưu trú: Hiện tại rừng tràm Trà Sư chưa có dịch vụ lưu trú phục vụ cho du khách.
Với khoảng 250.000đ cho hai người, du khách có thể có một chuyến hành trình thú vị tại rừng tràm Trà Sư và được thưởng thức hương vị của các món ăn dân dã miền song nước. (Chi phí này là chi phí thuê xuồng, thuyền và ăn uống).
Liên hệ:  
Du lịch sinh thái Rừng Tràm Trà Sư
Xã Văn Giáo, Tịnh Biên, An Giang
Điện thoại: 076.2218025 - 3877423 - Fax: (076) 3877423

Blogger Tùng Lâm (Bài viết này của Tùng Lâm đã được đăng trên trang du lịch báo Tuổi Trẻ)

Liên hệ đặt tour: 0902 43 11 77



About me

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và muốn chia sẻ mà thôi."



Tôi yêu những chuyến đi, tôi yêu công việc viết blog và tôi đang cố gắng để có thể trở thành một travel blogger/travel writter...



Blogger Tùng Lâm

About

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."

Followers

© 2008 - 2011 Dulichbui dot Org. All rights reserved.

® Ghi rõ nguồn "dulichbui.org" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

Hotline: 0919.362.333

Email: info@dulichbui.org