Các điểm tham quan du lịch tại Hà Tiên (Kiên Giang)



Dulichbui's Blog - Hà Tiên với nhiều cảnh đẹp đã là đề tài xướng họa của Tao đàn Chiêu Anh Các dưới thời Đô đốc Mạc Thiên Tứ cai quản xứ sở này. "Hà Tiên thập cảnh vịnh" ngày xưa có: Bình San điệp thúy (núi dựng một màu xanh), Thạch Động thôn vân (động đá nuốt mây), Đông Hồ ấn nguyệt (hồ phía đông in hình trăng), Châu Nham lạc lộ (cò về núi ngọc), Lộc Trĩ thôn cư (xóm quê Mũi Nai)…
Còn Hà Tiên ngày nay? Tùng Lâm xin được giới thiệu một số điểm tham quan du lịch phổ biến tại Hà Tiên:

Lăng Mạc Cửu
Lăng Mạc Cửu
Địa chỉ: đường Mạc Cửu, phường Bình San , thị xã Hà Tiên.
Giá vé tham quan: miễn phí
Thông tin: Cụm di tích lăng Mạc Cửu bao gồm:
Núi Bình San khu tập tập trung lăng mộ của Khai Trấn Quốc Công Mạc Cử và các tướng sĩ đã theo giúp họ Mạc xây dựng và bảo vệ Hà Tiên.
Đền thờ họ Mạc, còn gọi là Mạc Công Miếu nơi ghi lại công lao của dòng họ Mạc đối với đất Hà Tiên.

Chùa Tam Bảo (sắc tứ Tam Bảo tự)
Địa chỉ: 75 Phương Thành, phường Bình San, Hà Tiên
Giá vé tham quan: miễn phí
Thông tin:Chùa được thành lập năm 1730, do Mạc Cửu sáng lập để mẹ của ông là Thái Bà Bà tu niệm, bấy giờ gọi là Tiêu Tự. Sau khi bà mất, ông đã cho đúc một tượng phật với một chuông bằng đồng để thờ và tưởng niệm đấng từ thân.

Chùa Phù Dung
Chùa Phù Dung
Địa chỉ: nằm gần Lăng Mạc Cửu
Giá vé tham quan: miễn phí
Thông tin: Chùa Phù Dung còn gọi là chùa Phù Cừ - tên một ái thiếp của Mạc Thiên Tích. Được Mạc Thiên Tích hết lòng yêu thương nên bà bị vợ Mạc Thiên Tích thù ghét, hãm hại. Khi bà đi tu, Mạc Thiên Tích xây dựng ngôi chùa này.

Bãi Tắm Mũi Nai
Bãi biển Mũi Nai
Địa chỉ: Mũi Nai, Hà tiên (Cách trung tâm thị xã Hà tiên khoảng 10km)
Giá vé tham quan: 5000đ
Thông tin: Cách trung tâm thị xã Hà Tiên khoảng 10km về phía tây bắc, Mũi Nai được biết đến với bãi tắm hoang sơ, êm đềm. Cảnh đẹp Mũi Nai được Mạc Thiên Tứ ca ngợi qua bài xướng Lộc Trĩ thôn cư. Đến Mũi Nai, du khách có thể tắm biển, ngắm cảnh thiên nhiên, thưởng thức những đặc sản của miền biển, tham quan các dịch vụ vui chơi giải trí trên biển…

Thạch Động
Thạch Động
Địa chỉ:
Giá vé tham quan: 5000đ/vé
Thông tin: Thạch động còn được gọi thạch động Thôn Vân (động đá nuốt mây) là một tảng đá xanh khổng lồ cao 80m nằm trơ trọi giữa một vùng đất rộng. Đứng ở lưng chừng núi, du khách có thể phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh thị xã Hà Tiên thơ mộng thu nhỏ, thấy các phum sóc của người Campuchia dọc biên giới ẩn hiện dưới chân đồi.

Núi Đá Dựng
Núi Đá Dựng
Địa chỉ:
Giá vé tham quan: 5.000đ
Thông tin: Núi Đá Dựng cao gần 100m, cách trung tâm thị xã Hà Tiên khoảng 06km. Trong Hà Tiên Thập Cảnh, Đá Dựng với tên gọi Châu Nham Lạc Lộ ( cò về núi ngọc). Đá Dựng có vị trí chiến lược quan trọng, đã đi vài lịch sử đấu tranh của Đảng bộ và Quân dân Hà Tiên như một truyền thống hào hùng. Đến tham quan di tích lịch sử Đá Dựng như trở về cội nguồn dân tộc, đồng thời khám phá vẻ đêp kỳ bí của các hang động.

Chợ Hà Tiên
Địa chỉ: Đường Trần Hầu, TX Hà Tiên.
Giá vé tham quan: miễn phí
Thông tin: Chợ Hà tiên nằm bên cạnh bờ sông nối liền với công viên Đông Hồ. Ngày nay, Hà Tiên phát triển rất phồn thịnh và các mặt hàng được bán ở chợ cũng đa dạng và phong phú hơn.

Chợ đêm Hà tiên
Địa chỉ: Đường Trần Hầu, TX Hà Tiên.
Giá vé tham quan: miễn phí.
Thông tin: Chợ đêm Hà Tiên nằm gần khu vực cầu phao cũ (nay là bến tàu du lịch). Chợ bày bán các đồ lưu niệm, các loại đặc sản phụ vụ nhu cầu của du khách.

Tùng Lâm (tổng hợp)

Liên hệ đặt tour: 0902 43 11 77



About me

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và muốn chia sẻ mà thôi."



Tôi yêu những chuyến đi, tôi yêu công việc viết blog và tôi đang cố gắng để có thể trở thành một travel blogger/travel writter...



Blogger Tùng Lâm

About

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."

Followers

© 2008 - 2011 Dulichbui dot Org. All rights reserved.

® Ghi rõ nguồn "dulichbui.org" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

Hotline: 0919.362.333

Email: info@dulichbui.org