Những điều cần chú ý khi đặt phòng trực tuyến



Dulichbui's Blog - Trong thời gian gần đây nhiều trang dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến nổi tiếng như Agoda.com, Booking.com, Hotels.com,... bắt đầu bổ sung thêm tiếng Việt vào danh sách các ngôn ngữ được hỗ trợ, điều này đã giúp cho việc đặt phòng khách sạn trực tuyến với nhiều du khách Việt Nam trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn khi mà các trang đặt phòng khách sạn trong nước còn chưa được quan tâm đầu tư phát triển. 

Thế nhưng làm sao để có thể đặt được một phòng khách sạn như ý muốn với giá tốt nhất? thanh toán dễ dàng nhất? Câu hỏi đó vẫn còn là băn khoăn của nhiều bạn.
Tùng Lâm xin được chia sẻ cùng các bạn một vài điều cần lưu ý khi đặt phòng trực tuyến.

Xác định nhu cầu của bạn
Bạn muốn lưu trú ở khách sạn, resort hay là hostel? Bạn muốn lưu trú tại những khách sạn có đầy đủ tiện nghi hay chỉ đơn giản là một phòng trọ? Hãy xem xét nhu cầu của bản thân, mục đích của chuyến đi hoặc là ngân sách của bạn chi cho việc lưu trú là bao nhiêu để chọn dịch vụ lưu trú phù hợp.
Bạn muốn đi nghỉ dưỡng để quên hết những lo lắng của cuộc sống? Bạn muốn sự yên tĩnh? Các resort sẽ phù hợp với bạn.
Bạn không muốn chi quá nhiều tiền cho việc lưu trú? Bạn chỉ cần một chổ ngủ qua đêm - thế là đủ? Hostel sẽ phù hợp với yêu cầu của bạn.

Chọn mặt gửi vàng
Hiện nay có rất nhiều website đặt phòng khách sạn trực tuyến, mỗi website lại hướng đến những nhóm khách riêng, thị trường riêng: Hostelworld.com cung cấp các hình thức lưu trú giả rẻ dành cho du khách; Booking.com cung cấp cho du khách thông tin các khách sạn từ rẻ nhất đến sang trọng nhất; Agoda.com thì lại mạnh trên thị trường Châu Á - Thái Bình Dương;...
Hãy chọn những trang đặt phòng uy tín để bạn khỏi bị mất tiền oan.

So sánh giá bán giữa các website
Để có giá tốt nhất, bạn nên so sánh giá bán giữa các website với nhau: Ví dụ cùng một hạng phòng, một khách sạn, một thời gian lưu trú nhưng có thể giá bán của các trang là khác nhau. Việc so sánh sẽ giúp bạn có được cho mình giá tốt nhất.

So sánh với giá bán của khách sạn
Bạn cần phải biết rằng không phải khi nào giá phòng trên các trang đặt phòng trực tuyến cũng rẻ nhất cả, vì một lý do nào đó một số khách sạn bán phòng cho khách đặt trực tiếp với giá thấp hơn cả giá bán trên các website đặt phòng trực tuyến.
Tùng Lâm cũng từng gặp một tình huống như vậy khi đặt một khách sạn tại Vũng Tàu: giá bán trên website khi mình đặt là 320.000đ trong khi lúc mình đến hỏi thì giá chỉ có 250.000đ.
Vì vậy bạn cũng nên so sánh giá bán của khách sạn (xem qua website, hỏi qua điện thoại hoặc email) với giá bán trên các trang đặt phòng trực tuyến nhé.

Hình thức thanh toán
Hầu hết các trang đặt phòng trực tuyến đều bắt buộc bạn phải có thẻ tín dụng khi đặt phòng. Tuy nhiên không phải trang nào cũng bắt bạn phải thanh toán trước cả: Agoda yêu cầu người dùng phải thanh toán trước 100% số tiền đặt phòng trong khi Booking.com thì yêu cầu bạn thanh toán với chính khách sạn bạn đặt phòng.

Liên hệ đặt tour: 0902 43 11 77



About me

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và muốn chia sẻ mà thôi."



Tôi yêu những chuyến đi, tôi yêu công việc viết blog và tôi đang cố gắng để có thể trở thành một travel blogger/travel writter...



Blogger Tùng Lâm

About

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."

Followers

© 2008 - 2011 Dulichbui dot Org. All rights reserved.

® Ghi rõ nguồn "dulichbui.org" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

Hotline: 0919.362.333

Email: info@dulichbui.org