Cơm Gà Hải Nam



Dulichbui's Blog - Cơm gà Hải Nam là một món ăn gồm thịt gà và cơm bắt nguồn từ huyện Văn Xương, Hải Nam, Trung Quốc. Người Hải Nam đều cho rằng không có thịt gà là không thành yến tiệc, đã có gà Văn Xương thì tất phải có cơm nấu bằng loại gạo thơm hảo hạng.


Trong lịch sử cận đại cũng có ghi chép về tình hình kinh doanh cơm gà Hải Nam. Vào những năm 30 của thế kỷ trước, ở Hải nam đã có cửa hàng "Phàn chân ngũ kê" do họ Trần và họ Phù mở. 
Cách nấu cơm gà Hải Nam cũng khá cầu kỳ, nó không đơn thuần chỉ việc dùng nước luộc gà để nấu cơm, mà gà phải chọn loại gà Văn Xương đã nuôi đầy 180 ngày, thường thì người ta nuôi gà ở trên đồi vùng nông thôn, sau 120 ngày thì bắt về nuôi trong chuồng để vỗ béo, gà thời kỳ chăn thả chủ yếu cho ăn hạt cây, sâu bọ và cùi dừa, đến thời kỳ vỗ béo thì dùng chấu, bã lạc, gạo và khoai nấu lẫn với nhau cho gà ăn, do đó thịt gà Văn Xương tuy béo những ăn không ngấy. Ngoài gà và nước luộc ra, còn phải dùng loại gạo tám thơm vo sạch đổ vào nồi, sau đó cho thêm một ít mỡ gà, tỏi phi thơm vào khuấy đảo cho đều, rồi đổ nước luộc gà vào nấu, khi nấu chín hạt cơm săn chắc, bóng dầu, thơm nức ăn rất ngon miệng. 
Cơm gà Hải Nam truyền thống
Cơm gà Hải Nam còn được phát huy hơn nữa ở Malaysia, Singapore, và Hong Kong. Singapore thậm chí còn coi cơm gà Hải Nam là món ăn cấp quốc bảo. 
Hiện nay, món cơm gà Hải Nam ngày càng được coi trọng. Năm 2011, cửa hàng cơm ven sông ở Hải Khẩu đã được Bộ Thương mại Trung Quốc đưa vào danh mục Cửa hàng lâu năm Trung Hoa, trở thành doanh nghiệp duy nhất của Hải Nam đoạt được vinh dự này.

Bài, ảnh: Internet

Liên hệ đặt tour: 0902 43 11 77



About me

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và muốn chia sẻ mà thôi."



Tôi yêu những chuyến đi, tôi yêu công việc viết blog và tôi đang cố gắng để có thể trở thành một travel blogger/travel writter...



Blogger Tùng Lâm

About

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."

Followers

© 2008 - 2011 Dulichbui dot Org. All rights reserved.

® Ghi rõ nguồn "dulichbui.org" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

Hotline: 0919.362.333

Email: info@dulichbui.org