Các điểm tham quan du lịch tại Phú Quốc (Kiên Giang)



Phú Quốc có 3 hướng tham quan chính: Bắc Đảo, Nam Đảo và Đông Đảo (Tây Đảo ít được nhiều du khách lựa chọn do nơi đây không có nhiều điểm thăm quan). Thông thường khi đến Phú Quốc, du khách thường dành một ngày để thăm quan Bắc Đảo, một ngày thăm quan Nam và Đông Đảo.


Bắc Đảo:
Hiện đường đi Bắc Đảo khá xấu, việc đi lại có phần không được thuận tiện.
Vườn quốc gia Phú Quốc: bao gồm địa phận khu bảo tồn thiên nhiên Bắc đảo, khu vực núi Hàm Rồng, Gành Dầu và Cửa Cạn. Vườn quốc gia Phú Quốc thu hút nhiều du khách với những cảnh đẹp thiên nhiên và những bãi biển hoang sơ.

Đền thơ Nguyễn Trung Trực tại Phú Quốc: Để tỏ lòng biết ơn người anh hùng Nguyễn Trung Trực, hiện nay, nhân dân ta thờ cúng Ông ở nhiều nơi, trong đó tiêu biểu là Đền Thờ anh hùng Nguyễn Trung Trực tại Long An, Đền Thờ anh hùng Nguyễn TRung Trực tại Rạch Giá và đền thờ anh hùng Nguyễn Trung trực tại Gành Dầu Phú Quốc.

Bãi Dài: Bãi Dài Phú Quốc có bờ biển dài 1500m, dọc theo bãi biển với cát biển biển là hàng dương xanh cao to, mọc thẳng hàng. Bãi Dài là một trong những bãi biển đẹp tại Phú Quốc.

Gành Dầu: Nơi này thuộc vùng bắc đảo Phú Quốc, từ cửa rừng nguyên sinh đi theo hướng tây bắc sẽ đến bãi biển Gành Dầu, xã Gành Dầu.

Suối Đá Ngọn: Suối Đá Ngọn nằm ở phía Đông Bắc đảo Phú Quốc, gần hồ nước Dương Đông.

Suối Đá Bàn: Suối Đá Bàn ở xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang là một địa điểm không thể bỏ qua khi đến thăm đảo ngọc. Suối bắt nguồn từ núi Hàm Ninh - dãy núi dài nhất và cao nhất trong số 99 ngọn núi trải dài từ Bắc chí Nam của đảo Phú Quốc.

Nam Đảo: 
Nhà tù Phú Quốc: nơi từng được mệnh danh là “địa ngục trần gian”.

Vườn tiêu: Đảo Phú Quốc là vườn tiêu lớn nhất Đồng Bằng Sông Cửu Long và được mệnh danh là “Vương quốc hồ tiêu” bởi tiêu là một đặc sản địa phương và là món quà độc đáo với khách du lịch gần xa.

Nhà thùng nước mắm Phú Quốc: Nước mắm Phú Quốc nổi tiếng nhờ độ đạm cao (360 – 400), vị dịu ngọt, thơm mùi cá cơm sóc tiêu đặc sản chỉ riêng Phú Quốc mới có. Có được thứ nước mắm hảo hạng như vậy là do các nhà thùng ở Phú Quốc làm theo cách truyền thống từ hàng trăm năm nay. Nước mắm ở đây càng để lâu càng ngon.
Nhà thùng nước mắm Phú Quốc
Nhà thùng nước mắm Phú Quốc

Cơ sở nuôi cấy ngọc trai: Đến với Phú Quốc, nhiều du khách không khỏi thích thú trước vẻ đẹp của ngọc trai đất đảo. Thiên nhiên hào phóng ban tặng cho vùng đất này những cảnh quan tươi đẹp và nhiều bãi biển sóng êm là điều kiện tốt để nuôi cấy ngọc trai. Những năm gần đây, người dân Phú Quốc đã nhanh chóng nắm bắt những kỹ thuật nuôi cấy ngọc trai của Úc và Nhật để đưa công nghệ nuôi cấy ngọc trên đảo thêm một bước tiến mới.

Suối Tranh: Con suối bắt nguồn từ dãy Hàm Ninh, chảy thành thác ba tầng, tuôn thành suối cuốn hút du khách thích khám phá sự bí ẩn của thiên nhiên. Suối Tranh là khu du lịch sinh thái lớn của đảo Phú Quốc, du khách đến tham quan có thể leo núi khám phá và tắm ở thác ba tầng.

Bãi Kem (Bãi Khem): Bãi Kem hay còn gọi là bãi Khem - một trong những bãi tắm đẹp và thơ mộng thuộc thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, cách Dương Đông...
Bãi Kem (Bãi Khem)
Bãi Kem (Bãi Khem)


Đông Đảo
Bảo tàng Cuội Nguồn: là bảo tàng tư nhân thứ 9 hiện có ở Việt Nam. Đây được xem là nơi lưu giữ những câu chuyện về hòn đảo Phú Quốc, "hồn vía" Phú Quốc. Bảo tàng Cuội Nguồn lưu giữ hơn 3.000 cổ vật, trong đó có 300 bộ thư mục quý về Phú Quốc bằng các chữ Hán, Việt, Anh, Pháp. Bên cạnh đó là các khu vực trưng bày mỹ nghệ gỗ lũa; khu mỹ nghệ ốc biển; khu sản phẩm quà lưu niệm, ngọc trai; khu nhà sàn truyền thống vùng nông thôn Phú Quốc; khu bảo tồn chó xoáy, đại bàng biển và ó biển…

Làng chài Hàm Ninh: Làng chài Hàm Ninh nằm trên bờ biển phía Ðông đảo. Thăm Hàm Ninh vào sáng sớm hay những đêm trăng thì mới hưởng hết vẻ đẹp của biển này.

Chùa Sư Muôn (Hùng Long tự): là một ngôi chùa cổ, tọa lạc trên địa bàn thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Chùa do một vị sư có tên là Nguyễn Kim Môn lập nên, do đó, còn có tên là chùa Sư Môn. Dân chúng quen gọi là chùa Sư Muôn.

Cơ sở nuôi cấy ngọc trai: Đến với Phú Quốc, nhiều du khách không khỏi thích thú trước vẻ đẹp của ngọc trai đất đảo. Thiên nhiên hào phóng ban tặng cho vùng đất này những cảnh quan tươi đẹp và nhiều bãi biển sóng êm là điều kiện tốt để nuôi cấy ngọc trai. Những năm gần đây, người dân Phú Quốc đã nhanh chóng nắm bắt những kỹ thuật nuôi cấy ngọc trai của Úc và Nhật để đưa công nghệ nuôi cấy ngọc trên đảo thêm một bước tiến mới.

Thị trấn Dương Đông
Dinh Cậu: là một cảnh đẹp kỳ thú được tạo nên từ ghềnh đá và biển. Đây còn là một điểm thờ cúng theo tín ngưỡng của người dân sống bằng nghề chài lưới tại Phú Quốc. Ngắm cảnh hoàng hôn trên biển Tây tại Dinh Cậu là một trong những điều thú vị đối với du khách mỗi khi đến Phú Quốc.

Chợ đêm Phú Quốc (chợ đêm Dinh Cậu): nằm sát bên bờ biển, nơi trung tâm thị trấn Dương Đông với hơn 100 gian hàng với các món ăn bình dân, các gian hàng thủ công mỹ nghệ, đồ trang sức và quà lưu niệm làm từ biển…

Liên hệ đặt tour: 0902 43 11 77



About me

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và muốn chia sẻ mà thôi."



Tôi yêu những chuyến đi, tôi yêu công việc viết blog và tôi đang cố gắng để có thể trở thành một travel blogger/travel writter...



Blogger Tùng Lâm

About

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."

Followers

© 2008 - 2011 Dulichbui dot Org. All rights reserved.

® Ghi rõ nguồn "dulichbui.org" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

Hotline: 0919.362.333

Email: info@dulichbui.org