Kinh nghiệm mua vé máy bay Tết




Dulichbui.org - Các hãng hàng không Jetstar Pacific, VietjetAir, Air Mekong đã chính thức mở bán vé máy bay Tết Quý Tỵ 2013. Tuy nhiên để mua một vé máy bay Tết coi bộ dễ mà khó. Một vài lưu ý khi mua vé máy bay Tết:

Có vé nên đặt ngay (đừng chờ)
Rất nhiều hành khách sau khi nhận được thống tin các hãng hàng không mở bán vé máy bay Tết 2013 đã kiểm tra và đặt vé. Tuy nhiên không ít hành khách kiểm tra những không đặt mà lại chần chừ... Việc chần chừ có thể được hiểu do hành khách đó chưa xác định được thời gian bay, hoặc cũng có thể là chờ giá vé máy bay giảm. Nếu nằm ở lý do thứ hai thì Dulichbui.org xin có một lời khuyên là giá vé sẽ không có xu hướng giảm mà chỉ có thể tăng mà thôi, chưa kể nếu chần chừ vé máy bay sẽ hết trước khi bạn muốn đặt mua.
Nguyên nhân tăng: do đại lý giam vé rồi bán lại với giá cao hơn, do vé hạng phổ thông hết muốn mua được vé hành khách phải mua vé hạng cao hơn (hạng bussiness),...

Vé máy bay Tết có giá rẻ hay không?
Câu trả lời là CÓ nhưng vé máy bay Tết giá rẻ chỉ áp dụng cho những chặng bay ngược (ví dụ: trước Tết chặng bay từ Sài Gòn và Hà Nội đi các tỉnh có lượng cầu rất cao, điều này sẽ dẫn đến việc giá vé sẽ không thấp (nói cách khác là không có vé giá rẻ) nhưng nếu bạn bay từ các tỉnh đến Sài Gòn và Hà Nội dịp này thì có thể mua được vé với giá rất ưu đãi). 
Cụ thể: Trong các dịp Tết, hãng hàng không Vietnam Airlines áp dụng mức giá hạng K (hạng phổ thông cao nhất) cho tất cả các hạng ghế phổ thông cho những chặng bay Tết.
Khi mà lượng cầu cao lượng cung không tăng, không ai dại gì thực hiện các chương trình khuyến mãi cả.
Hết vé máy bay Tết, tôi phải làm sao?
Chờ có khách trả vé: 
Đừng vì hôm nay kiểm tra thấy hết vé mà bạn từ bỏ việc mua vé. Thỉnh thoảng sẽ có những khách hủy vé vì vậy nếu nhanh tay và may mắn bạn vẫn có thể mua được vé.
Chờ vé tăng cường: 
Thông thường vào dịp lễ Tết các hãng không sẽ có những chuyến bay tăng cường (thế cho nên cứ Tết đến là thấy mấy bác hàng không công bố bán vé đợt 1 rồi lại đợt 2) vì thế để có thể mua được vé các bạn hãy thường xuyên cập nhật thông tin hoặc là liên hệ với các đại lý vé máy bay để đăng ký vào danh sách chờ (waiting list), sau khi có thông tin vé bổ sung được bán các đại lý sẽ đặt vé và báo cho bạn.

Một vài lưu ý khi đi lại bằng máy bay trong dịp Tết:
- Nên ra sân bay trước giờ bay 3 tiếng.
- Check-in trực tuyến để tiết kiệm thời gian.
- Sau khi đã check-in và nhận boarding pass không nên la cà quá xa cổng lên máy bay (ghi trong boarding pass).

Liên hệ đặt tour: 0902 43 11 77



About me

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và muốn chia sẻ mà thôi."



Tôi yêu những chuyến đi, tôi yêu công việc viết blog và tôi đang cố gắng để có thể trở thành một travel blogger/travel writter...



Blogger Tùng Lâm

About

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."

Followers

© 2008 - 2011 Dulichbui dot Org. All rights reserved.

® Ghi rõ nguồn "dulichbui.org" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

Hotline: 0919.362.333

Email: info@dulichbui.org