Google và facebook nhảy sang làm du lịch?




Dulichbui.org - Gã khổng lỗ trong lĩnh vực tìm kiếm Google đã và đang có những động thái cho thấy việc sẽ lấn sân sang lĩnh vực du lịch, facebook cũng đang có ý định tương tự?

Google chỉ thiếu một văn phòng
Nhiều người nói đùa rằng với những gì đã có, Google chỉ thiếu một văn phòng nữa là hội đủ một công ty du lịch trực tuyến (OTA) khi mà các sản phẩm của Google hiện tại đã có thể hỗ trợ cho du khách những thông tin cần thiết nhất: tìm kiếm thông tin khách sạn (Google Hotel Finder), tìm kiếm vé máy bay (Google Flight), thanh toán (Google Wallet), bản đồ (Google Maps, Google Earth),…

OTA – Online Travel Agency có thể được hiểu là công ty cung cấp các sản phẩm dịch vụ du lịch trực tuyến như vé máy bay, khách sạn, dịch vụ thuê xe, tour du lịch,…. Trên thế giới, mô hình OTA đã và đang rất phát triển, có thể kể đến những công ty lớn như: Expedia.com, Priceline.com,... Tại Việt Nam, thời gian gần đây cũng đã bắt đầu xuất hiện như mô hình OTA như Abay.vn, Avia.vn, iVivu.com,…
Có thể điểm qua một vài dấu mốc cho thấy sự lấn sân của Google trong mảng du lịch:
Tháng 5-2011, Google đã thâu tóm Zagat – công ty chuyên đánh giá chất lượng dịch vụ các nhà hàng trên thế giới - với giá 125 triệu USD để bổ sung thêm ứng dụng vào mạng xã hội Google Plus. Đây là bước đầu tiên trong kế hoạch tối ưu hóa dịch vụ tìm kiếm nhằm cạnh tranh với Yelp.
Tháng 8 năm 2012 Google mua lại thương hiệu du lịch Frommer’s, bổ sung thêm những thông tin cẩm nang du lịch của Frommer’s vào các ứng dụng của mạng xã hội Google Plus. Gần dây, Google đã chính thức lấy những nhận xét được lấy từ Frommers để đánh giá các địa điểm trên Google Plus.
Google đã cho ra mắt hai sản phẩm Google Flight (https://www.google.com/flights) – tìm kiếm và so sánh các chuyến bay và Google Hotel Finder (http://www.google.com/hotelfinder) – tìm kiếm và so sánh giá phòng khách sạn.

Facebook – không đứng ngoài cuộc?
Gần đây, Facebook đã tuyển Lee McCabe một nhân vật khá nổi tiếng trong ngành du lịch về đảm nhận vị trí trưởng bộ phận du lịch và tiếp thị toàn cầu tại Facebook. McCabe từng có thời gian làm việc tại công ty lữ hành trực tuyến lớn nhất thế giới Expedia, Warner Home Video, Telstra BigPond. Với vị trí mới này, McCabe sẽ đại diện cho facebook trong những hoạt động du lịch (sự kiện, hội nghị,…).
Việc tuyển dụng McCabe không có nghĩa Facebook sẽ đặt chân vào linh vực du lịch trong thời gian tới nhưng nó cũng gửi một thông điệp đến cho ngành du lịch nói chung.

Các OTA khác làm gì?
Thời gian qua với sự ra đời của nhiều start-up liên quan đến du lịch như Hipmunks, Skyscanner,… Các OTA khác hầu như đều hướng đến sự sát nhập: Tripadvisor mua lại Wanderfly, Priceline mua Kayak, MakeMyTrip mua lại HotelTravel.com.

Bài viết của Tùng Lâm được đăng trên Gik.vn

Liên hệ đặt tour: 0902 43 11 77



About me

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và muốn chia sẻ mà thôi."



Tôi yêu những chuyến đi, tôi yêu công việc viết blog và tôi đang cố gắng để có thể trở thành một travel blogger/travel writter...



Blogger Tùng Lâm

About

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."

Followers

© 2008 - 2011 Dulichbui dot Org. All rights reserved.

® Ghi rõ nguồn "dulichbui.org" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

Hotline: 0919.362.333

Email: info@dulichbui.org