Kinh nghiệm bỏ túi: nên thủ giấy vệ sinh khi đi du lịch Malaysia



Dulichbui's Blog - Bạn đừng hiểm lầm khi đọc tiêu đề của bài viết này, tạm đính chính: Malaysia hiện đại hơn Việt Nam nhà mình, cũng phát triển hơn nhà mình và giàu có hơn mình. Tuy nhiên tại sao phải thủ giấy vệ sinh khi đi du lịch Malaysia? Thực ra thì bạn chỉ cần có giấy vệ sinh trong ba lô trong quá trình đi du lịch tại đây.



Tại Malaysia và nhiều quốc gia theo Hồi Giáo và Ấn Độ giáo nói chung, mọi giao tiếp xã hội như ăn uống, bắt tay, tặng quà,... bạn phải sử dụng tay phải, không được sử dụng tay trái. Cơ bản với người dân theo đạo này họ quan niệm tay trái là bàn tay dơ bẩn, tay trái chỉ sử dụng cho việc đi vệ sinh. Và sự thật là ở rất nhiều nhà vệ sinh công cộng tại Malaysia không có giấy vệ sinh mà chỉ có vòi nước xịt.



Việc dùng nước và vòi xịt khi đi vệ sinh với nhiều người Việt Nam là không quen, thậm chí một số người xem là mất vệ sinh vậy nên nếu trong ba lô của bạn có giấy vệ sinh thì vấn đề này sẽ rất dễ được giải quyết.
Thủ giấy vệ sinh khi đi du lịch Malaysia là vậy.

Lưu ý:
  • Không phải tất cả các nhà vệ sinh tại Malaysia đều không có giấy vệ sinh, nhiều chổ vẫn có giấy vệ sinh.
  • Một số nhà vệ sinh không có trang bị giấy vệ sinh thì bán giấy ở bên ngoài, giá vài Ringgit tuy nhiên đôi khi không có tiền lẻ thì bạn dễ dàng mất một cơ số tiền nhiều hơn.
  • Không chỉ riêng ở Malaysia, một số nhà vệ sinh ở Singapore cũng có trường hợp như vậy.


Nhớ nhé: khi đi du lịch Malaysia nên thủ giấy vệ sinh trong ba lô (mà thực ra đi đâu cũng nên thủ bởi lẽ mọi thứ có thể xảy ra và giấy vệ sinh giải quyết được nhiều vấn đề).

Liên hệ đặt tour: 0902 43 11 77



About me

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và muốn chia sẻ mà thôi."



Tôi yêu những chuyến đi, tôi yêu công việc viết blog và tôi đang cố gắng để có thể trở thành một travel blogger/travel writter...



Blogger Tùng Lâm

About

"Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."

Followers

© 2008 - 2011 Dulichbui dot Org. All rights reserved.

® Ghi rõ nguồn "dulichbui.org" khi sử dụng lại thông tin từ website này.

Hotline: 0919.362.333

Email: info@dulichbui.org